Xe

Honda Rebel 300 rẻ hơn Honda SH150i tới 60 triệu đồng

(VNF) - Mẫu xe phân khối lớn Honda Rebel 300 hiện có giá bán dưới giá đề xuất gần 30 triệu đồng, thậm chí giá của xe còn rẻ hơn xa tay ga Honda SH150i.

Honda Rebel 300 rẻ hơn Honda SH150i tới 60 triệu đồng

Honda Rebel 300 bán dưới giá niêm yết, rẻ hơn Honda SH150i tới 60 triệu đồng

Xe phân khối lớn Honda Rebel 300 được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có giá bán theo công bố là 125 triệu đồng.

Theo khảo sát của VietnamFinance, hiện một số đại lý đang bán mẫu xe Honda Rebel 300 với giá rẻ giật mình, thấp hơn giá đề xuất hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, Head Honda Kường Ngân đang bán Rebel 300 màu đỏ là 95,5 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất của hãng là 25,5 triệu đồng. Trong khi đó, Rebel 300 phiên bản màu đen có giá bán 106 triệu đồng, thấp hơn đề xuất 19 triệu đồng.

Điều đáng nói là giá bán của mẫu xe này hiện còn thấp hơn xe tay ga Honda SH150i từ 36 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Cụ thể, Honda SH150i đời 2019 bản phanh CBS có giá bán tại đại lý là 142 triệu đồng, cao hơn giá của Rebel 300 từ 36 đến 46,5 triệu đồng. Honda phiên bản SH150i phanh ABS có giá bán tại đại lý là 156 triệu đồng, cao hơn Rebel 300 từ 50 triệu đến 60,5 triệu đồng.

Honda Rebel 300 bán tại thị trường Việt Nam được trang bị khối động cơ có dung tích xi-lanh 286cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 20.3kW tại tua máy 8.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 25.1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 số.

Honda Rebel 300 có giá bán thấp kỷ lục 

Trước đó, vào tháng 6/2019 Cục Đăng kiểm Việt Nam từng ra thông báo triệu hồi đối với dòng xe phân khối lớn Honda Rebel 300 để kiểm tra và thay thế trục sơ cấp hộp số của xe.

Số lượng xe Honda Rebel 300 bị triệu hồi gồm 2.358 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018 do công ty Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu và phân phối.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe bị ảnh hưởng, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người vận hành xe.

Nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng. Ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.

Xem thêm: Hưởng lợi nhiều nhất, Mercedes-Benz Việt Nam lại tung ‘chiêu' mới

Tin mới lên