Việc sáp nhập này sẽ giúp Honda kết hợp các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hệ động lực của Keihin; hệ thống lái cùng treo của Showa và hệ thống phanh của Nissin với 3 thế mạnh của HAS là hệ thống truyền động, chassis và hệ thống an toàn. Nhưng có lẽ lợi thế lớn nhất của sự 'hội nhập' lần này là để chia sẻ chi phí nghiên cứu và phát triển cùng nhau.
Các số liệu của thỏa thuận cho thấy Honda đã mua 66,5% cổ phần còn lại của Showa (hiện hãng đang sở hữu 33,5%), 63,14% của Nissin và 58,65% của Keihin từ các cổ đông phổ thông.
Trước đó, tập đoàn chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản và đối tác đồng hương Suzuki Motor Corp. đã nhất trí một thỏa thuận về vốn để cùng phát triển các công nghệ tiên tiến cần thiết cho các loại xe tự lái, giữa lúc thị trường xe tự lái đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Theo thỏa thuận, Toyota sẽ mua lại 4,94% cổ phần của Suzuki với giá khoảng 96 tỷ yên (907 triệu USD), trong khi Suzuki sẽ nắm giữ một lượng cổ phần của Toyota trị giá khoảng 48 tỷ yên.
Xem thêm: Honda đứng áp chót về chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng tại Việt Nam