Tài chính tiêu dùng

Hợp tác Sacombank - Dai-ichi Life Việt Nam: Doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 1.200 tỷ đồng sau 2 năm

(VNF) - Kênh bancassurance tại thị trường bảo hiểm Việt Nam tiếp tục được đánh giá là tiềm năng vàng cho các doanh nghiệp khi liên tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian qua.

Hợp tác Sacombank - Dai-ichi Life Việt Nam: Doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 1.200 tỷ đồng sau 2 năm

Tháng 9/2017, đại diện Sacombank và đại diện Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp đồng hợp tác.

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của kênh bancassurance ước tính đạt 8.300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 17,2% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường nhân thọ.

Trong đó, một trong những mô hình liên kết đạt được thành công vượt bậc trong 2 năm gần đây phải kể đến là thương vụ hợp tác bancassurance lâu nhất thị trường giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam. Cụ thể từ tháng 9/2017, Sacombank bắt đầu phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam. Với thời hạn 20 năm, đây là một trong những hợp tác lâu nhất trong mảng bancassurance tại Việt Nam hiện nay.

Theo thông tin từ Sacombank, đến cuối tháng 8/2019, hợp tác bancassurance này đã đạt gần 1.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm với hơn 300.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được phát hành, vượt xa so với kế hoạch đã đặt ra.

Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Dai-ichi Life Việt Nam được thành lập vào tháng 1/2007 và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu 100% vốn.

Ngày 3/10/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã ghi thêm một dấu ấn khi được Bộ Tài chính cấp giấy phép chấp thuận tăng vốn lên gần 7.700 tỷ đồng để đầu tư mở rộng kinh doanh. Đây là lần thứ 8 Dai-ichi Việt Nam thực hiện tăng vốn sau hơn 11 năm hoạt động.

Tính đến thời điểm này, Dai-ichi Life Việt Nam đang giữ vị trí thứ 3 trên thị trường với 285 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam, phục vụ trên 2,5 triệu khách hàng với đội ngũ hơn 1.300 nhân viên và 92.000 tư vấn tài chính.

Về Sacombank, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019 của ngân hàng này đạt gần 1.500 tỷ đồng, tương đương 55% kế hoạch năm. Cùng với đó, tổng tài sản của ngân hàng này đạt hơn 439.000 tỷ đồng; trong đó chú trọng tái cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời. Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 398.000 tỷ đồng. Cho vay đạt hơn 279.000 tỷ đồng.

Theo Sacombank, danh mục cho vay được cơ cấu theo hướng giảm cho vay kinh doanh bất động sản, tăng cho vay sản xuất kinh doanh, phát triển tín dụng tiêu dùng, tín dụng xanh, chung tay “xoá” tín dụng đen nhằm từng bước gia tăng thị phần.

Tính đến thời điểm này, mạng lưới Sacombank có 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam, Lào và Campuchia. Sacombank cũng cho hay trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ nợ xấu giảm từ 2,11% xuống 1,96%. Dịch vụ đem về nguồn thu gần 1.400 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng cho biết đã tăng cường thu hồi nợ xấu và tài sản tồn đọng với hơn 11.000 tỷ đồng đã xử lý trong 6 tháng đầu năm. Lũy kế từ khi triển khai đề án thu hồi nợ đến nay, Sacombank đã thu hồi được gần 35.700 tỷ đồng.

Tin mới lên