Bất động sản

Hyundai E&C ‘ngỏ ý’ làm hầm đường bộ hơn 9.800 tỷ qua vịnh Cửa Lục

(VNF) - Công ty Hyundai E&C (Hàn Quốc) quan tâm tới việc triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và khẳng định nếu có thể sẽ hỗ trợ Quảng Ninh trong quá trình triển khai các bước về rà soát hồ sơ chuẩn bị đầu tư…

Hyundai E&C ‘ngỏ ý’ làm hầm đường bộ hơn 9.800 tỷ qua vịnh Cửa Lục

Phối cảnh hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục

Thông tin này được đại diện Công ty Hyundai E&C cho biết tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng hôm nay (3/10).

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cho biết thời gian qua, tỉnh triển khai nhiều công trình, dự án đối tác công tư (PPP) và mong muốn Công ty Hyundai E&C thời gian tới sẽ nghiên cứu đầu tư các dự án trọng điểm, chiến lược vào địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh đang tạo điều kiện để Tập đoàn Thành Công, đối tác chiến lược của Tập đoàn Hyundai đầu tư xây dựng khu công nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn Công ty Hyundai E&C phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Thành Công để triển khai các dự án có quy mô lớn tại địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty Hyundai E&C bày tỏ mong muốn được tìm hiểu cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững với Quảng Ninh đặc biệt là trong triển khai các công trình trọng điểm.

Trước mắt, Hyundai E&C quan tâm tới việc triển khai dự án hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục và khẳng định nếu có thể sẽ hỗ trợ Quảng Ninh trong quá trình triển khai các bước về rà soát hồ sơ chuẩn bị đầu tư...

Trước đó, Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Hầm có tổng chiều dài 2.750m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết mỗi năm tỉnh sẽ tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng đường hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục – hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Như vậy, với việc tiết kiệm chi trong khoảng 4 năm, tỉnh sẽ có đủ số tiền để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục với mức đầu tư dự kiến gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Dự kiến, giai đoạn 2018-2020 nhu cầu vốn là 3.015 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 cần 6.800 tỷ đồng.

Về Hyundai E&C, đây là công ty xây dựng trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1947, sau hơn 70 năm phát triển, Hyundai E&C đã trở thành công ty xây dựng đứng trong top 25 thế giới theo danh sách của ENR-Engineering News-Record.

Năm 1965, Hyundai E&C cũng là một trong số những công ty xây dựng Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại thị trường nước ngoài. Công ty Hyundai E&C đã giới thiệu công nghệ kiến trúc vượt trội của Hàn Quốc ra toàn thế giới, thông qua rất nhiều các dự án thực hiện ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Đông Nam Á và Trung Đông. Một số dự án tiêu biểu của Hyundai E&C như: cầu Bangabandhu (Bangladesh), Suntec tower (Singapore), sân vận động Quốc gia Qatar, nhà máy điện nguyên tử Shin-hanul (Hàn Quốc)…

Hiện nay, Hyundai E&C có hệ thống văn  phòng đại diện tại hơn 16 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hyundai E&C đã chứng minh năng lực của mình thông qua việc tham gia thực hiện các dự án lớn như: nhiệt điện Mông Dương 1, tòa tháp Bitexco, khách sạn Marriott, sân golf & khu nghỉ dưỡng Sông Giá tại Hải Phòng.

>>> HD Mon, VTG, Sunny World ‘bắt tay’ làm siêu dự án quy mô 5.000ha tại Vân Đồn

Tin mới lên