Xe

Hyundai Kona 1.6 Turbo 2021 và N Line mới ra mắt, ‘quyết đấu’ Kia Seltos

(VNF) - Hyundai Kona 1.6 Turbo 2021 và N Line mới vừa ra mắt thị trường Malaysia, hứa hẹn sẽ là "bom tấn" trước đối thủ Kia Seltos khi mở bán tại Việt Nam.

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM), nhà phân phối xe Hyundai tại Malaysia vừa chính thức ra mắt tới người tiêu dùng tại đây mẫu SUV đô thị Hyundai Kona 1.6 Turbo năm 2021 và Kona N Line mới.

Theo đó, Hyundai Kona 1.6 Turbo có giá 146.888 RM (khoảng 800 triệu đồng), trong khi dòng N Line thể thao có giá bán ở mức 156.888 RM (khoảng 855 triệu đồng).

Hyundai Kona 1.6 Turbo và Kona N Line mới đều được trang bị động cơ tăng áp Smartstream G1.6 T-GDi có công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.600 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Smartsteam 7DCT.

So với động cơ 1.6T trước đó, Smartstream G1.6 có công suất mạnh hơn 21 mã lực. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h mất 7,7 giây, nhiều hơn con số 10 giây so với Kona Turbo cũ.

Hyundai Kona phiên bản nâng cấp (facelift) tại thị trường Malaysia được ra mắt vào tháng 4/2021 được trang bị động cơ 2.0 lít MPI, có công suất 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, vì vậy biến thể turbo là một nâng cấp lớn về sức mạnh của xe.

Hyundai Kona 1.6 Turbo 2021 có phần mặt trước thiết kế lại với lưới tản nhiệt mỏng hơn và rộng hơn, cản trước bổ sung tấm ốp bằng bạc, logo Hyundai nằm phía trên lưới tản nhiệt (trước đây ở giữa) và khe thông gió phía trên lưới tản nhiệt được loại bỏ.

Cụm đèn pha được thiết kế lại đẹp mắt hơn với hình dạng lưỡi kiếm, các bóng đèn bên trong tạo hình xếp thành tầng chồng lên nhau và bao bên ngoài dải viền kim loại sáng. Phần thân xe được cùng cố thêm tấm ốp nhựa màu đen trên vòm bánh xe, có các chi tiết màu bạc ở cản trước và cản sau.

Trong khi đó, phiên bản Kona N Line có logo nằm trong lưới tản nhiệt và 3 lỗ thông hơi nằm phía trên lưới tản nhiệt. Cản trước có các khe hút gió lớn mang tính khí động học kiểu N. Phần đuôi xe có bộ khuếch tán cản lực gió và ống xả đôi ở một bên.

Hyundai Kona 1.6T và N Line đều đi kèm với hợp kim 18 inch, nhưng phiên bản thể thao N Line có bộ vành được thiết kế đa chấu đẹp mắt hơn.

Bên trong, cả hai phiên bản Kona 1.6T và N Line đều có cụm kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng 8,0 inch với Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay. Các trang bị khác đáng chú ý trên xe bao gồm phanh đỗ xe điện, công nghệ ánh sáng xung quanh mới (chiếu sáng chỗ để cốc trung tâm và bệ để chân) và vòng nhôm xung quanh loa và lỗ thông hơi.

Khoang cabin của phiên bản N Line nổi bật với chất liệu da đen kết hợp với da lộn, ghế trước thông gió và sưởi, chỉ khâu màu đỏ, bàn đạp kim loại và logo N trên cần số, vô lăng và ghế ngồi.

Hyundai Kona 2021 mới đi kèm với công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động của Hyundai’s Smartsense. Gói này bao gồm: hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù với hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn đường và kiểm soát hành trình thông minh với dừng và đi.

Các tính năng khác bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo sự chú ý của người lái xe với cảnh báo khởi hành xe hàng đầu, cảnh báo có người phía sau, cảnh báo lối ra an toàn và hỗ trợ tia sáng cao.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona thế hệ cũ đang mở bán với 3 phiên bản, gồm: Kona 2.0AT giá 615 triệu đồng, Kona 2.0AT đặc biệt giá 675 triệu đồng và Kona 1.6Turbo giá 720 triệu đồng.

Hyundai Kona hiện cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30.

Với việc ra mắt phiên bản mới Kona 1.6 Turbo 2021 và N Line mới, nhiều khả năng hai phiên bản mới này cũng sẽ sớm được nhà phân phối TC Motor giới thiệu ra thị trường trong nước ngay trong năm nay.  

Xem thêm: ‘Tân binh’ Mazda CX-3 vượt doanh số Hyundai Kona

Tin mới lên