Xe

Hyundai Kona mới sẽ ra mắt vào ngày 16/4

(VNF) - Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM), nhà phân phối xe Hyundai tại thị trường Malaysia vừa “chốt” ngày ra mắt chính thức mẫu SUV Hyundai Kona phiên bản nâng cấp vòng đời vào ngày 16/4 tới.

Được biết phiên bản nâng cấp vòng đời của Kona phiên bản nâng cấp mới (facelift) đã được Hyundai Châu Âu mở bán vào năm ngoái. Ngoài việc giới thiệu phiên bản nâng cấp, Hyundai Kona facelift sẽ có thêm một phiên bản thể thao để khách hàng lựa chọn là N Line.

Hyundai Kona N Line (xanh) và Kona facelift (đỏ)

Gói tùy chọn trang trí N Line mới có hai điểm khác biệt. Đầu tiên là bộ lưới tản nhiệt mỏng hơn và rộng hơn bao chụp lấy trung tâm, logo Hyundai giờ đây nằm trên thân xe phía trên lưới tản nhiệt (trước đây ở giữa mặt) và lỗ thông hơi phía trên lưới tản nhiệt được loại bỏ. Đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng của Kona ở thế hệ cũ vẫn được giữ lại nhưng chùm sáng chính bên dưới giờ đã được thu nhỏ lại. 

Trước đó, phần ốp vòm bánh xe bằng nhựa màu đen kết hợp với viền đèn (trước và sau) để làm “áo giáp” ở thế hệ cũ cũng được sửa đổi. Ngoài ra, xe cũng có cụm đèn hậu kiểu mới và đèn ở tầng dưới có hình dạng giọt nước mới hơn trước.

Xe được trang bị bánh xe hợp kim đa chấu có kích thước 17 inch, 18 inch mới và chiều dài tổng thể tăng thêm 40 mm do phần đầu xe mới. Thêm một chi tiết khác trên phiên bản N Line là lỗ thông hơi phía trên lưới tản nhiệt được chia thành ba khe thay vì một dải thẳng nằm ngang.

Hyundai Kona N Line có nội thất màu đen với ghế ngồi bọc vải, da hoặc da lộn. Chỉ khâu màu đỏ, bàn đạp kim loại và biểu tượng chữ N trên vô lăng, cần số và ghế ngồi làm tăng thêm cảm giác thể thao.

Các chi tiết khác được làm mới như lỗ thông hơi được hoàn thiện bằng nhôm, trong khi các bổ sung mới bao gồm phanh đỗ xe điện và đèn chiếu sáng xung quanh cho hộc đựng cốc trung tâm và giếng để chân phía trước. 

Về công nghệ và kết nối, Hyundai Kona mới được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, một màn hình AVN 10,25 inch với chức năng chia đôi màn hình và nhiều kết nối Bluetooth.

Cùng với đó là tính năng nhận dạng giọng nói, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, dàn âm thanh 8 loa, khí hậu, cửa sổ phía sau và hệ thống sưởi gương bên và sưởi vô lăng.

Hệ thống truyền của Hyundai Kona N Line là động cơ Smartstream 1.6L T-GDI cải tiến với hộp số ly hợp kép 7 cấp, có công suất 198 PS với hai tuỳ chọn hệ dẫn đồng là 2WD hoặc 4WD. Công nghệ hybrid nhẹ 48 volt được áp dụng cho động cơ diesel Smartstream 1.6L công suất 136 PS.

Tiếp đến là động cơ xăng 1.0L T-GDI Smartstream cơ bản có công suất 120 mã lực, cũng có thể được trang bị công nghệ hybrid nhẹ và 6iMT. Nếu không có công nghệ hybrid nhẹ, 1.0L T-GDI có thể được kết hợp với DCT hoặc hộp số sàn 6 cấp thông thường.

Trong khi ở thế hệ cũ, Hyundai Kona cũng có hai tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là một động cơ Atkinson hút khí tự nhiên 2.0L Nu MPI có công suất 149 PS và mô-men xoắn cực đại 180 Nm, kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây.

Thứ hai là bản động cơ Gamma T-GDi dung tích 1.6L, sản sinh ra công suất 177 PS và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút.  Biến thể tăng áp này đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,7 giây.

Xem thêm: Triệu hồi 761.000 ô tô Honda trên toàn cầu do lỗi bơm nhiên liệu

Tin mới lên