Xe

Khách hàng bức xúc khi xe E200 mới mua đã lỗi, phía Mercedes-Benz nói gì?

(VNF) - Trong lúc nhận bàn giao xe, anh Tr. phát hiện vết răng cưa trên ốp cửa của chiếc E200 đời 2019 và đã phản ánh tới đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên để giải quyết nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Khách hàng bức xúc khi xe E200 mới mua đã lỗi, phía Mercedes-Benz nói gì?

Khách hàng bức xúc khi xe E200 mới mua đã lỗi, phía Mercedes-Benz nói gì?

Chia sẻ với VietnamFinance, anh Tr. cho biết: "Cuối năm 2019, tôi có đặt mua một chiếc Mercedes-Benz E200 đời 2019 tại đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên (địa chỉ 386 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội) và có ra Hà Nội để kiểm tra xe.

"Ngày 8/1, phía đại lý tại Hà Nội có chuyển xe và bàn giao xe cho tôi tại Sài Gòn. Điều đáng nói là sau khi kiểm tra lại xe một lần cuối trước khi nhận xe, tôi phát hiện ốp cửa trên xe xuất hiện vết răng cưa (như hình)".

Miếng ốp cửa trên chiếc Mercedes-Ben E200 đời 2019 của anh Tr. xuất hiện vết răng cưa

"Ngay sau khi phát hiện, tôi có chụp ảnh và gửi lại cho bạn Hằng (nhân viên sales bán xe cho anh Tr. -PV) để được hỗ trợ. Sau 8 ngày chờ đợi, tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía bạn Hằng", anh Tr. cho biết.

"Quá bức xúc trước cách giải quyết của bạn Hằng, tôi có gọi điện theo số hotline tới nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam và được nhân viên tại đây hướng dẫn là trách nhiệm xử lý thuộc về đại lý", anh Tr. cho hay. 

Cũng theo anh Tr., sau khi liên hệ với anh Bình, giám đốc dịch vụ của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên, anh Tr. được người này hướng dẫn mang xe qua đại lý Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng để kiểm tra.

"Ngày 26/12 (âm lịch), tôi chạy xe ra Hà Nội và mang vào đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên (buổi làm việc có anh Bình, nhân viên kỹ thuật và tôi) để kiểm tra. Sau khi chụp ảnh và ghi nhận thông tin về bộ phận lỗi, phía đại lý có hẹn với tôi là chờ vài ngày để báo cáo lên nhà máy để xem có được thay mới hay không.

Sau rất nhiều ngày chờ đợi nhưng không có phản hồi, tôi đã chủ động liên lạc lại với anh Bình và được anh này thông báo lại là phía nhà máy không đền bù, không giải quyết trường hợp này", anh Tr. cho biết thêm. 

Trước phản ánh của anh Tr. về việc mua xe mới nhưng bị lỗi, Vietnam Finance đã liên hệ với anh Bình, giám đốc dịch vụ của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên để tìm hiểu về vụ việc.

Chia sẻ với Vietnam Finance, anh Bình cho biết là có tiếp nhận trường hợp như báo phản ánh và đã có báo cáo gửi lên phía nhà máy.

“Theo kết luận thì trường hợp chiếc Mercedes-Benz E200 của anh Tr. xuất hiện vết răng cưa trên ốp cửa là do tác động từ bên ngoài, chứ không phải là lỗi sản phẩm”.

Biên bản ghi nhận làm việc 

"Tại thời điểm nhận xe trong Sài Gòn, anh Tr. đã phát hiện và có ghi vào biên bản nhận xe và cũng đồng ý với phương án đưa ra lúc đó là đổi một ốp cửa mới”, anh Bình cho hay.

Cũng theo anh Bình, chiếc xe của anh Tr. là đời 2019 và hiện tại phía đại lý chỉ có thể thay thế bằng một miếng ốp cửa khác đời cũ hoặc lấy từ xe demo, chứ không có sẵn để thay thế. 

Về phương án giải quyết thay bằng ốp cửa mới từ phái đại lý đưa ra, anh Tr. cho biết chỉ nhận miếng ốp cửa cùng đời 2019 chứ không chấp nhận việc thay thế bằng một miếng ốp cửa trên xe đời cũ. 

Liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam, đại diện truyền thông của hãng nói không biết về trường hợp này và hẹn sẽ thông tin lại sau.

Xem thêm: Thêm khách hàng ‘tố’ Honda CR-V 2018 dính lỗi rỉ sét

Tin mới lên