Thị trường

Khách hàng hào hứng với mô hình cửa hàng CVLife nhiều tiện ích của Masan

(VNF) - Sau khi công bố lấn sân sang lĩnh vực viễn thông với thương vụ mua lại 70% Mobicast, Masan liên tiếp khai trương các cửa hàng CVLife đa trải nghiệm, hướng tới tích hợp thêm các dịch vụ từ Mobicast.

Khách hàng hào hứng với mô hình cửa hàng CVLife nhiều tiện ích của Masan

Khách hàng hào hứng với mô hình của hàng CVLife nhiều tiện ích của Masan.

Đến cửa hàng CVLife, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm tại WinMart+, giao dịch tài chính tại Techcombank, mua thuốc và thực phẩm chức năng tại Phano, thưởng thức trà - café trứ danh Phúc Long và sắp tới là sử dụng dịch vụ số của Mobicast.

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đang được kiểm soát tốt, nhiều địa phương trên cả nước trở về trạng thái “bình thường mới”. Đây là điều kiện thuận lợi để Masan tăng tốc xây dựng nền tảng “Point of Life” như công bố tại đại hội đồng cổ đông 2021. Các cửa hàng mới đều được khai trương dưới tên WinMart+, tên gọi mới sẽ được thay đổi trên toàn chuỗi VinMart/VinMart+ trong thời gian tới.

Tháng 6/2021, cửa hàng CVLife đầu tiên được khai trương tại Hà Nội tích hợp WinMart+, Techcombank và Phúc Long. 4 tháng sau, ngày 16/10, cửa hàng CVLife thứ 2 được khai trương tại khu cư dân Cityland Gò Vấp. Đây cũng là cửa hàng CVLife đầu tiên tại TP. HCM và khu vực phía nam.

Theo Masan, trong tháng 10, sẽ có thêm 1 cửa hàng CVLife được tại Thanh Xuân Complex, Hà Nội. Ngoài WinMart+, Techcombank, Phúc Long như cửa hàng đầu tiên này, các cửa hàng CVLife mới khai trương được tích hợp thêm nhà thuốc Phano và sắp tới là dịch vụ số Mobicast. Có thể nói, CVLife là mô hình cửa hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại tích hợp tiện ích “5 trong 1”.

Có mặt tại cửa hàng CVLife Gò Vấp, chị Hồng Hạnh không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi trải nghiệm mô hình này. Chị Hạnh cho biết, với cuộc sống ngày càng bận rộn, các cửa hàng tích hợp sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì phải mua nhu yếu phẩm, giao dịch tài chính, mua thuốc và đồ uống ở các nơi khác nhau như trước đây, thì nay, chị chỉ cần đến một địa điểm duy nhất.

“Diện tích cửa hàng không lớn nhưng được sắp xếp rất khoa học. Hôm nay, tôi tranh thủ mở thẻ Visa tại Techcombank và nhu thực phẩm cho gia đình luôn. Mô hình này rất phù hợp với cuộc sống ở đô thị, khi lúc nào mình cũng cảm thấy thiếu thời gian", chị Hạnh nói.

Cửa hàng CVLife cũng cho phép Masan mở rộng tệp khách hàng sang nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Nếu như khách hàng WinMart+ chủ yếu là các bà nội trợ, thì Techcombank, Phúc Long, Phano, Mobicast dành cho tất cả mọi độ tuổi và giới tính. Đặc biệt là khách hàng trẻ, những người sẵn sàng thử nghiệm các xu hướng tiêu dùng mới.

Tại đại hội đồng cổ đông 2021 diễn ra vào tháng 4, ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan cho biết, không dừng lại ở mô hình bán lẻ cung cấp nhu yếu phẩm thuần túy, tầm nhìn của của Masan là xây dựng một nền tảng “Point Of Life” đáp ứng các nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, y tế, dịch vụ số, giáo dục, giải trí…. - những lĩnh vực đang chiếm đến 80% ngân sách của người tiêu dùng. Đây sẽ là nền tảng xuyên suốt từ “offline” đến “online” giúp khách hàng tận hưởng cùng một trải nghiệm vượt trội dù đang ngồi tại nhà hay mua sắm các cửa hàng.

Theo ông Danny Le, bán lẻ hiện đại là xu hướng mới và tương lai của ngành bán lẻ Việt Nam. Với quy mô lớn và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan sẽ thúc đẩy xu hướng này, mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Kế hoạch 5 năm tới, Masan sẽ sở hữu mô hình hiệu quả phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, phát triển mạng lưới 10.000 cửa hàng tự vận hành và 20.000 cửa hàng nhượng quyền bằng cách hợp tác với những tiệm tạp hóa gia đình. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại của họ.

Việt Nam hiện là nước có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với dân số gần 100 triệu người, tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ rất lớn. Những năm gần đây, Việt Nam liên tục chứng kiến sự đổ bộ của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, cùng với đó là sự “trỗi dậy” của các doanh nghiệp Việt. Sự tham gia của Masan vào thị trường này đã hình thành nên tập đoàn tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam, khiến cán cân cạnh tranh đang phần nào nghiêng về các doanh nghiệp Việt.

Với các cửa hàng CVLife, Masan tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt hàng đầu tại các lĩnh vực khác nhau. Điều này sẽ tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngay trên sân nhà.

Từ khoá: CVLife, Masan, Mobicast,
Tin mới lên