Thị trường

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 22.000 khách

(VNF) - Ngày 8/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC; quận 7, TP. HCM).

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 22.000 khách

Các đại biểu tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).

Chương trình có sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan…; cùng với hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, là các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi - giải trí trong nước và quốc tế.

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi, du lịch Việt Nam dù chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại TP. HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Hội chợ có sự tham gia của 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait). Qua đó, Hội chợ được kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Một số diễn đàn, hội thảo được tổ chức dịp này gồm: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa- Thể Thao- Du Lịch, lãnh đạo UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các vụ trực thuộc…; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam.

Hội chợ diễn ra đến ngày 10/9. Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, săn vé máy bay giá rẻ và nhận ngay quà tặng trực tiếp.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Tin mới lên