Đô thị

Khai thác đường băng 1B sân bay Nội Bài từ ngày 9/9

(VNF) - Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa cho biết ngày 9/9 tới đây sẽ tiến hành nghiệm thu, khai thác đường cất hạ cánh 1B tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Khai thác đường băng 1B sân bay Nội Bài từ ngày 9/9

Khai thác đường băng 1B sân bay Nội Bài từ ngày 9/9.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khởi công từ ngày 29/6/2020; hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Hiện nay, dự án đang triển khai thi công bước 2 gồm nghiệm thu, khai thác đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn tương ứng từ ngày 9/9/2021. Dự kiến triển khai thi công đường cất hạ cánh 1A từ ngày 1/10/2021 phấn đấu cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022, đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án.

Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài được khởi công vào tháng 9/2020, với tổng mức đầu tư 2.030 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Trong đó, nhà thầu sẽ sửa chữa đường băng 1B trong giai đoạn 1 và đường băng 1A trong giai đoạn 2, hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022. Sau khi đường băng 1B được bàn giao và khai thác chính thức, đơn vị dự án sẽ tiếp tục đóng đường băng 1A để sửa chữa.

Liên quan đến dự án này, mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã ký quyết định cảnh cáo 2 nhà thầu là Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện, Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, 2 nhà thầu trên đã thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, chậm xử lý các phát sinh, vi phạm tiến độ hợp đồng sửa sân bay Nội Bài.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 2 nhà thầu trên khắc phục các tồn tại, tập trung nhân lực, nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn.

Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) được giao căn cứ theo hợp đồng tổ chức quản lý nhà thầu đảm bảo chặt chẽ và kịp thời xử lý các vi phạm theo đúng quy định hợp đồng.

Hồi cuối tháng 6, Bộ Giao thông Vận tải cũng phát hiện một số sai sót của nhà thầu nên yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan đánh giá việc khai thác, sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài. Bộ đã yêu cầu các đơn vị phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm do thiếu một số thiết bị để phục vụ đưa vào khai thác đường băng 11R/29L (1B) và các đường lăn nối tương ứng theo thiết kế.

Tin mới lên