M&A

KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk sau tham vọng mở 1.000 cửa hàng

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) đã thông qua việc thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV.

KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk sau tham vọng mở 1.000 cửa hàng

KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk sau tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán.

Công ty TTV chính là đơn vị vận hành chuỗi F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk, một dự án của doanh nhân Trần Lệ Nguyên được ra mắt vào tháng 6/2021.

Thời điểm ban đầu, công ty có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn để phục vụ mở rộng quy mô trong tương lai.

Bà Trần Tuyết Vân, con gái của ông Trần Lệ Nguyên, đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của TTV. Tại báo cáo tài chính quý III/2022, KIDO đang đầu tư 308 tỷ đồng tại TTV.

Chuk Chuk bán ba loại sản phẩm chính là kem, trà, cà phê. Không chỉ mở theo mô hình cửa hàng truyền thống, Chuk Chuk định hướng phát triển thêm mô hình kiosk và xe đẩy. Tại thời điểm ra mắt Chuk Chuk, KIDO mong muốn tạo nên Chuk Chuk thành thương hiệu quốc gia trong thị trường F&B với tham vọng không chỉ bao phủ trong nước mà phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế. KIDO đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng Chuk Chuk vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022.

Ông Nguyên nhấn mạnh, Chuk Chuk ngay trong năm đầu sẽ có lãi. Năm 2023, dự kiến trên 100 điểm bán, doanh thu ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng, đến năm 2025, có khoảng 1.000 cửa hàng với doanh thu trên 7.800 tỷ đồng. Hiện tại, trên website chukchuk.vn, tập đoàn đã mở rộng cửa hàng tại TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.

Tháng 7/2022, KIDO cho biết Chuk Chuk đã chính thức đổi tên thành Chuk Coffee & Tea. Theo đó, 35 cửa hàng Chuk Coffee & Tea đặt tại các quận trung tâm TP. HCM và đã chính thức có mặt tại Hà Nội. Cho đến hết năm 2023, Chuk Tea & Coffee dự kiến sẽ có mặt tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam.

Tin mới lên