Tài chính

KIDO (KDC): Doanh thu quý I đạt gần 2.900 tỷ đồng, dầu ăn đóng 88% tỷ trọng

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm ghi nhận doanh thu thuần 2.879 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm 2021.

KIDO (KDC): Doanh thu quý I đạt gần 2.900 tỷ đồng, dầu ăn đóng 88% tỷ trọng

KIDO (KDC): Doanh thu quý I/2022 đạt gần 2.900 tỷ đồng, dầu ăn đóng 88% tỷ trọng.

Doanh nghiệp cho biết ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung khi chiếm gần 88% tỷ trọng, còn lại đến từ ngành hàng thực phẩm với 12,2%.

Tiếp đó, chi phí bán hàng quý I/2022 tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong kỳ của KIDO đạt 150 tỷ đồng, tương đồng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với quý I/2021.

Theo KIDO, ngành dầu ăn là ngành cốt lõi của công ty, do mùa Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm khiến doanh thu ngành dầu trong quý I/2022 bị ảnh hưởng, nhưng việc mở cửa trở lại cũng tăng sức tiêu thụ và có những sản phẩm phù hợp, mở rộng thêm sang thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào…, đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Đối với ngành kem, ảnh hưởng thị trường miền Bắc vì rét đậm đầu năm, nhưng sau tết, kênh trọng điểm của ngành kem là du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid.

Bên cạnh 2 ngành trên, ngành bánh và chuỗi F&B cũng được mở rộng, KIDO cũng đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động 19.044 tấn/năm từ ngày 17/4. Theo đó đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Hiện KIDO đã mở thành công nhiều cửa hàng Offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP. HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Danh mục sản phẩm mới của KIDO cũng được liên tục ra mắt thị trường.

Năm 2022, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng; tương đương tăng lần lượt 33% và 31% so với kết quả năm vừa qua.

Tại ĐHCĐ mới đây, KIDO đã thông qua kế hoạch cổ tức 2022 đề ra là 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cổ phần; phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% và phương án phát hành cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn người lao động với tỷ lệ 4%.

Cụ thể, công ty này sẽ trả cổ tức năm 2021 ở mức 6% trên mệnh giá cổ phần (600 đồng/cp) và phát hành tối đa 25.162.401 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn từ 2.797 tỷ đồng lên 3.149 tỷ đồng. Như vậy cứ với 10 quyền nhận thêm cổ phiếu (1 cổ phiếu là 1 quyền), cổ đông có thể mua thêm 1 cổ phiếu mới.

Ngoài ra, KIDO cũng cho hay sẽ dùng nguồn vốn từ đợt phát hành để phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của công ty.

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2021, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với mức thực hiện năm 2020. Lợi nhuận gộp đạt 2.054 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 680 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng ở mức 16% và 63%. Với kết quả này, KIDO đã hoàn thành 91% kế hoạch về doanh thu và 85% kế hoạch về lợi nhuận.

Từ khoá: Tập đoàn KIDO, KDC,
Tin mới lên