Thị trường

KIDO lãi mỗi ngày gần 2 tỷ trong năm 2021

(VNF) -Báo cáo của Tập đoàn KIDO (KDC) cho thấy, quý IV/2021, doanh thu thuần của công ty đạt 3.057 tỷ đồng, tăng 30,5%; lợi nhuận trước thuế là 200 tỷ đồng, tăng 154% so với cùng kỳ.

KIDO lãi mỗi ngày gần 2 tỷ trong năm 2021

Đối với mảng bánh kẹo, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới theo xu hướng

Lũy kế cả năm 2021, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 91% kế hoạch năm. Lợi nhuận gộp năm 2021 đạt 2.054 tỷ đồng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 681 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 85% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,6%; biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước; và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 6,2%, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.

Đối với ngành dầu, Tập đoàn này sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của KIDO trên thị trường dầu ăn trong suốt nhiều năm liền, tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng.

Đáng chú ý, đối với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra.

Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.

Đối với mảng bánh kẹo, Tập đoàn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới theo xu hướng, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt, từng bước khẳng định vị trí trong mảng bánh kẹo Việt.

Cụ thể, KIDO sẽ phát triển với 3 mũi nhọn: bánh tươi, bánh tây, bánh quà biếu phục vụ lễ hội, từng bước đưa mảng bánh kẹo của KIDO vươn ra thế giới cùng với thương hiệu Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu khác.

Trong năm mới KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như: nước chấm, gia vị, sản phẩm snacking, các loại thức uống dinh dưỡng….

Tin mới lên