Thị trường

Lãi lớn năm 2020, Kido ghi dấu ấn với quyết định quay trở lại ngành bánh kẹo

(VNF) - Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt hơn 8,3 nghìn tỷ đồng.

Lãi lớn năm 2020, Kido ghi dấu ấn với quyết định quay trở lại ngành bánh kẹo

Lãi lớn năm 2020, đại gia Kido đang là dẫn đầu ngành hàng kem và dầu ăn.

Trong đó, doanh thu từ dầu ăn chiếm tỷ trọng lớn, hơn 84% và tăng 25,1%. Ngành hàng lạnh lớn thứ 2 chiếm 15,1% doanh thu, còn các ngành khác chiếm tỷ trọng ít hơn. Sau hơn 5 năm bán thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô số 1 Việt Nam cho đối tác Mỹ thu về 8.000 tỷ đồng, đại gia Kinh Đô đã tái cấu trúc thành công Tập đoàn Kido.

Trong 2020, KDC ghi nhận lợi nhuận tăng 47% lên 418 tỷ đồng. Ngành hàng mang lại lợi nhuận chính cho Tập đoàn Kido là dầu ăn nhờ một loạt các vụ M&A trong các năm vừa qua, với  những thương vụ đình đám như Dầu ăn Tường An…

Trong năm khó khăn 2020 KDC cũng trở lại thị trường bánh kẹo với thương hiệu bánh trung thu Kingdom sau 5 năm vắng bóng. KDC cũng đã công bố thông tin hợp tác liên doanh với Vinamilk chuyên sản xuất kinh doanh nước giải khát, sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh. 

Trong 2020, KDC đã phát hành cổ phiếu sáp nhập Kido Foods (KDF), được xem là cách thức để Kido Group tập trung nguồn lực để hỗ trợ hãng sản xuất kem (với nhãn hiệu Merino). Số liệu từ Euromonitor International, thị phần kem của KDC tiếp tục gia tăng và đã lên tới khoảng trên 43%, với các nhãn hiệu kem nằm trong top 10 thị trường như là Merino, Celano và Wel Yo.

Điểm nổi bật trong 2020 chính là quyết định quay trở lại ngành hàng bánh kẹo sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô. Bánh kẹo chính là sản phẩm đưa KDC từ một công ty gia đình thành lập năm 1993 vào nhóm những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng sau hơn 2 thập kỷ.

Hiện tập đoàn Kido nằm trong top dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) và dầu ăn (trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Sản phẩm bánh trung thu thương hiệu Kingdom là một phần chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

 

 

 

 

Tin mới lên