Công nghệ

Làm thế nào để giữ chân khách hàng trong thời Covid-19?

(VNF) - Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng trong thời Covid-19?

Làm thế nào để giữ chân khách hàng trong thời Covid-19 là trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Nhằm giúp các doanh nghiệp tìm ra chiến lược quản trị và giữ chân khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng blockchain để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh bình thường mới, FPT sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng” vào ngày 15/7.

Hội thảo sẽ là nơi đại diện các doanh nghiệp cùng thảo luận với các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng và công nghệ blockchain, gồm ông Nguyễn Dương, Chủ tịch CEM Partner; ông Nguyễn Anh Nguyên, Chủ tịch Hatto, mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI và ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc nền tảng akaChain của FPT.

Tại sự kiện các chuyên gia sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp, và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả trong và hậu khủng hoảng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới.

Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng - eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.

Theo ông Trần Hoàng Giang, trong bối cảnh có quá nhiều nhân tố, biến số khó lường, doanh nghiệp cần một vùng an toàn để tạo điểm tựa tài chính, và nhóm khách hàng thân thiết sẽ là trọng tâm cho điểm tựa này. Hơn nữa, khách hàng thân thiết còn khơi dậy nguồn lực sáng tạo của chính doanh nghiệp.

"Nếu được phục vụ, chăm sóc chu đáo, nhóm khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục duy trì lòng trung thành và tạo ra doanh số ổn định, thậm chí là tăng trưởng, đồng thời gia tăng hiệu ứng truyền miệng (word-of-mouth) mà không công cụ marketing nào có thể làm được”, ông Giang nhấn mạnh.

Tin mới lên