Tài chính quốc tế

Lamborghini bán 7.430 xe trong đại dịch, thu về lợi nhuận 'khủng'

(VNF) - Bất chấp việc nhà máy bắt buộc phải đóng cửa hơn hai tháng trong đại dịch Covid-19, "bò tót" của thế giới ô tô đã giao 7.430 xe vào năm 2020, chỉ giảm 9% so với mức cao kỷ lục vào năm 2019 và đạt doanh thu gần 2 tỷ USD.

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc là nơi có nhiều khách hàng hào phóng nhất của Lamborghini. Ông Winkelmann, CEO của hãng xe thể thao hàng đầu hiện nay cho biết Trung Quốc dự kiến sẽ lần đầu tiên trở thành thị trường lớn thứ hai của công ty trong năm nay.

Trong khi đó, Mỹ hiện vẫn chỉ được coi là thị trường nhỏ của Lamborghini với 2.224 chiếc xe được bán trong năm 2020.

Triển vọng trong năm 2021 thậm chí còn tươi sáng hơn đối với "chú bò tót" khi cổ phiếu và giá trị tài sản công ty có xu hướng tăng vọt sau thời gian dài đình trệ vì Covid-19. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của những đồng tiền điện tử, những công ty được sáp nhập với mục đích đặc biệt, những thương vụ IPO thành công đã tạo nên một thế hệ khách hàng trẻ đầy tiềm năng đối với dòng siêu xe này.

Lamborghini thu về lợi nhuận khủng, bán 7430 xe trong đại dịch.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, giám đốc điều hành Lamborghini, ông Stephan Winkelmann cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có đơn đặt hàng trước cho 9 tháng đầu năm 2021. Điều này giống với các thị trường chứng khoán. Tinh thần của người mua đang lên, họ không thể chờ đến lúc hết dịch hẳn mới hưởng thụ".

Thêm vào đó, Lamborghini thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen nên cũng hưởng lợi không ít từ thành công của chiếc SUV 220.000 USD, Urus. Tổng sản lượng của công ty đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi bắt đầu phân phối Urus vào năm 2018.

Với thách thức là việc các quy định về khí thải được siết chặt ở hầu hết các nước và nhu cầu chuyển đổi sang xe điện của người tiêu dùng, ông Winkelmann đã ám chỉ rằng Lamborghini có định hướng ra mắt một dòng xe điện. Thông báo cụ thể sẽ được đưa ra vào tháng 4 tới.

"Chúng tôi phải nhìn xa tới những điều sẽ xảy ra trong 5, 10 năm tới, cũng như cách chúng tôi phải thay đổi về các loại xe. Chúng tôi phải lường trước được những thay đổi trong suy nghĩ của khách hàng đặc biệt là những người rành chơi xe. Giai đoạn này là dấu mốc quan trọng đối với dòng siêu xe thể thao khi phải ghi dấu ấn trong tương lai mà không làm phật ý khách hàng, bởi vì sẽ có giới hạn trong sự phát triển của động cơ đốt trong thông thường", Ông Winkelmann nhận định.

Lamborghini đã bắt đầu tham gia vào quá trình điện hóa với sự ra mắt của chiếc xe lai đầu tiên, Sina FKP 37. Chiếc siêu xe này có giá bán lẻ hơn 3,6 triệu USD, trang bị động cơ V-12 được tăng cường bởi một siêu tụ điện lithium-ion. 

Công ty đã nhanh chóng bán sạch toàn bộ 63 chiếc Sian coupe và 19 chiếc Sian mui trần được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới.

CEO Lamborghini khẳng định: "Cùng với Volkswagen Group, Lamborghini sẽ tạo nên sự hoàn hảo vì chúng tôi có quyền tự do quyết định điều gì là ưu tiên hàng đầu của mình, cũng như nơi chúng tôi sẽ rót tiền vào. Hơn nữa, Volkswagen cũng có nhiều kinh nghiệm và tất cả các công nghệ tiên tiến phục vụ 3 xu hướng lớn cho tương lai của các dòng xe là điện hóa, số hóa, và lái tự động".

Xem thêm >> NFT đang trở thành cơn sốt tiền ảo mới: Bản thiết kế nhà trị giá 500.000 USD

Tin mới lên