Thị trường

Làn sóng tẩy chay ảnh hưởng ra sao đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu H&M?

(VNF) - Tại một số cửa hàng của thương hiệu H&M, việc kinh doanh dường như vẫn chưa chịu tác động bởi làn sóng kêu gọi tẩy chay thương hiệu nổi tiếng này của Thụy Điển tại Việt Nam.

Làn sóng tẩy chay ảnh hưởng ra sao đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu H&M?

Làn sóng tẩy chay ảnh hưởng ra sao đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu H&M?

Như VietnamFinance đã thông tin, hiện nay, trên mạng xã hội tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng cho rằng H&M đã sửa đổi bản đồ Trung Quốc từ không có đường lưỡi bò sang có hiển thị đường lưỡi bò phi pháp.

Hành động này của H&M đã nhanh chóng khiến cộng đồng mạng và người tiêu dùng Việt Nam phẫn nộ. Bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ bất hợp pháp, không được thế giới công nhận.

Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, không trung lập. Làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan toả rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietnamFinance tại Vincom Royal City (số 72 đường Nguyễn Trãi, Hà Nội) chiều 4/4, việc kinh doanh của cửa H&M tại đây vẫn diễn ra bình thường. Lượng khách hàng đến mua sắm vẫn khá đông. Những khách hàng đến đây phần lớn là các trẻ em và phụ nữ.

Có khá đông khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng H&M ở địa chỉ Vincom Royal City
Khu vực thanh toán của cửa hàng có nhiều người đang đứng xếp hàng

Trong khi đó, tại một cửa hàng H&M khác ở Vincom Nguyễn Chí Thanh (số 56 đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), lượng khách hàng đến đây mua sắm là ít hơn so với địa điểm ở Vincom Royal City. Tuy nhiên, nhân viên ở đây cho biết lượng khách hàng chỉ giảm hơn một ít so với bình thường, nhưng không đáng kể.

Cửa hàng H&M tại Vincom Nguyễn Chí Thanh
Lượng khách đến cửa hàng H&M tại Vincom Nguyễn Chí Thanh có giảm nhưng không đáng kể

Được biết, thương hiệu H&M chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM) vào ngày 9/9/2017. Khi đó, thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển ước tính đã đón gần 12.000 lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm trong ngày đầu ra mắt.

Đến nay, sau khi liên tiếp mở thêm các cửa hàng mới, H&M đã nâng tổng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 12, bao gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP. HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng, Hạ Long.

Theo số liệu mà VietnamFinance có được, mặc dù chỉ đăng ký vốn điều lệ ở mức 22,75 tỷ đồng và mất chưa đến 4 tháng kể từ khi đặt chân đến Việt Nam, doanh số của H&M đã đạt 227 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2017.

Ở năm kế tiếp, doanh thu của hãng thời trang đến từ Thụy Điển tăng hơn 3 lần cùng kỳ, vượt hơn 762 tỷ đồng; đến năm 2019, con số này đứng ở mức 1.116 tỷ đồng.

Tin mới lên