Tài chính quốc tế

Lao đao vì Covid-19, British Airways thanh lý loạt đồ dùng khoang hạng nhất

(VNF) - Đại dịch Covid-19 có thể xem là đòn giáng nặng nề vào ngành hàng không khi loạt tập đoàn lớn phải sa thải hàng nghìn nhân viên, thậm chí phá sản. Hãng hàng không British Airways của Anh mới đây đã rao bán một loại sản phẩm là đồ dùng trên khoang hạng nhất để cầm cự vượt qua thời kỳ khó khăn bởi đại dịch.

Lao đao vì Covid-19, British Airways thanh lý loạt đồ dùng khoang hạng nhất

Trong quý III, British Airways lỗ tới 1,3 tỷ euro (1,54 tỷ USD).

Trong thông cáo trên website chính thức, British Airways cho biết việc bán đồ dùng này giúp người mua được tận hưởng "trải nghiệm bay hạng nhất đích thực ngay tại nhà trong mùa nghỉ lễ".

Cụ thể, British Airways rao bán hàng trăm vật dụng gồm đĩa, bát súp, ly thủy tinh, khăn nóng, đế lót ly, rượu, thậm chí cả thịt hầm đóng gói.

Đây đều là các sản phẩm đặt riêng của hãng. Tuy nhiên, việc cắt giảm các chuyến bay khiến những vật dụng này không được sử dụng và nằm trong kho suốt thời gian dài.

Những chiếc chăn mỏng dùng trên khoang hạng nhất của British Airways được rao bán với giá 9 Bảng (12 USD) đang được đặt hàng nhiều nhất.

Không chỉ những vật dụng thông thường, một số mặt hàng "giới hạn" như hộp kim loại cách nhiệt dùng để vận chuyển đồ ăn uống, xe đẩy trong cabin từ các máy bay 747, hiện đã ngừng khai thác của British Airways, cũng được rao bán.

Cũng trong tuyên bố, British Airways nói đây là cơ hội hiếm có để các khách hàng có thể "chạm tay vào các món đồ đắt giá đã bay vòng quanh thế giới hàng trăm lần của hãng British Airways”.

British Airways rao bán một loại sản phẩm là đồ dùng trên khoang hạng nhất để cầm cự vượt qua thời kỳ khó khăn bởi đại dịch.

Carolina Martinoli, giám đốc phụ trách thương hiệu và trải nghiệm khách hàng của British Airways, cho biết hãng tung ra các sản phẩm này vào đúng dịp Giáng sinh để “khách hàng có cơ hội giữ chúng làm kỷ niệm trong một năm đầy khó khăn như năm nay".

Trước đó, British Airways cũng thu về khoảng 2,2 triệu Bảng (hơn 2,9 triệu USD) nhờ bán một phần bộ sưu tập nghệ thuật của mình.

Động thái bất thường này diễn ra trong bối cảnh những lệnh hạn chế đi lại toàn cầu cộng với ngành du lịch sụp đổ vì dịch bệnh khiến các hãng hàng không trên thế giới lâm vào tình cảnh khó khăn chưa từng thấy. Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG), chủ sở hữu của British Airways, cũng không phải ngoại lệ khi buộc phải cắt giảm lịch trình bay vì không còn nhiều người đi lại.

Hồi đầu tháng 4, British Airways thông báo kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân viên. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6, hãng thông báo vẫn cho phép 12.000 nhân viên này tiếp tục đi làm với điều kiện chấp nhận không nhận lương 6 tuần mỗi năm.

CEO của British Airways, ông Willie Walsh, cho rằng việc mạnh tay cắt giảm chi phí giúp hãng kiểm soát tình hình tốt hơn, đồng thời hãng cũng có kế hoạch độc lập hơn so với việc phải xin trợ cấp từ chính phủ như nhiều hãng hàng không lớn khác của Đức, Pháp. Trong quý III, British Airways lỗ tới 1,3 tỷ euro (1,54 tỷ USD).

Xem thêm >> Tỷ phú Elon Musk chính thức vượt Bill Gates thành người giàu thứ 2 thế giới

Tin mới lên