Xe

Lexus UX ra mắt, đối thủ nặng ký của BMW X1 và Mercedes-Benz GLA

(VNF) - Sau khi được bán ra thị trường, Lexus UX 200 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh “nặng ký” của BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.

Thương hiệu xe hạng sang Lexus vừa giới thiệu tới công chúng tại Malaysia mẫu crossover cỡ nhỏ UX tại triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018 (KLIMS). Mẫu xe đang trưng bày tại đây thuộc phiên bản UX 200, trên thị trường đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh “nặng ký” của BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.

UX được xây dựng trên nền tảng khung gầm Global-Architecture-Compact (GA-C) toàn cầu mới, nền tảng khung gầm này cũng được áp dụng trên các sản phẩm của công ty mẹ Toyota như: Prius, C-HR, Corollla, Auris (phiê bản hatchback của Corolla) và Avensis.

Kích thước chiều dài của xe là 4.496 mm, chiều dài cơ sở 2.639 mm khiến cho mẫu xe này ngắn hơn 144 mm so với mẫu NX nhưng bên trong vị trí các ghế ngồi được đặt cách nhau khoảng rộng vừa đủ, vị trí vô lăng và bảng điều khiển vừa tầm người lái.

Diện mạo của Lexus UX 200 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, các thanh ngang ngang dạng mũi tên hướng về chính giữa khá đẹp mắt, bên ngoài bao bởi đường viền mạ crôm sáng. Cụm đèn pha sử dụng bóng bi-LED, tích hợp dải đèn led chạy ban ngày dạng mũi tên, tích hợp thêm đèn báo rẽ. Bên dưới phần cản trước mở rộng, hai bên là hai cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm sâu trong khe hút gió.

Ở phía sau, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED kéo dài nối liền mạch với nhau, cánh gió phía trên cũng tích hợp đèn hậu, ăng-ten vây cá và ống-xả đơn ẩn dưới gầm.

Di chuyển vào bên trong, khách hàng sẽ cảm nhận được các chi tiết của Lexus UX 200 có kết cấu tương tự giống như “đàn anh” LS và ES. Cụ thể là một màn hình màu lớn nằm ở trung tâm có kích thước lên đến 10.25 inch, giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface), hệ thống Adaptive Variable Suspension (hệ thống treo thích ứng) và Active Sound Control (hệ thống kiểm soát âm thanh chủ động) cũng được cung cấp.

“Trái tim” của Lexus UX 200 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, có công suất 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift. Bên cạnh đó là một phiên bản hybrid là UX 250h cũng sử dụng động cơ xăng trên kết hợp với một động cơ điện để sản sinh ra tổng công suất lên tới 181 mã lực.

Trang bị an toàn trên xe là gói an toàn Lexus + bao gồm: hệ thống chống va chạm trước (Pre-Collision System) với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình linh hoạt (Dynamic Radar Cruise Control), cảnh báo chệch làn (Lane Tracing Assist), nhận diện tín hiệu trên đường (Road Sign Assist), hệ thống Pre-Collision (PCS) giúp phát hiện các điểm dừng đột ngột khởi xướng bởi các xe phía trước và có thể tham gia vào hệ thống phanh tự động trong trường hợp nhất định.

Tiếp đến là hệ thống thích ứng hệ thống cao gầm (AHS), hệ thống hỗ trợ thông tin biển báo Road Sign Assist (RSA) và hệ thống phanh hỗ trợ dừng đỗ (Parking Support Brake).

Xem thêm: Sedan hạng sang Lexus ES 2019 'đổ bộ' về Việt Nam

Tin mới lên