Ngân hàng

LienVietPostBank bắt tay Dai-ichi Life độc quyền bán bảo hiểm trong 15 năm

(VNF) - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã “chốt” hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền từ tháng 12/2022 và kéo dài trong 15 năm.  

LienVietPostBank bắt tay Dai-ichi Life độc quyền bán bảo hiểm trong 15 năm

Theo đó, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất theo lựa chọn của khách hàng LienVietPostBank, thông qua mạng lưới chi nhánh và Phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành của ngân hàng.

LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam đã hợp tác trong 6 năm trước khi đi đến bắt tay bán bảo hiểm độc quyền. Qua 6 năm, Dai-ichi Life đã cung cấp dịch vụ tài chính cho gần 180.000 khách hàng với tổng doanh thu phí bảo hiểm vượt xa kỳ vọng. Ngược lại, tính đến tháng 6/2022, LienVietPostBank nằm trong nhóm 9 ngân hàng có doanh số Bancassurance cao nhất trên thị trường Việt Nam.

Với hợp tác độc quyền, Dai-ichi Life Việt Nam và LienVietPostBank sẽ có những chiến lược mang tầm vĩ mô để đầu tư cho sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động Bancassurance tại Việt Nam. 

Ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, Tổng Giám đốc LienVietPostBank cho biết, lợi thế đặc biệt về mạng lưới phủ khắp cả nước, LienVietPostBank sẽ đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bảo vệ tài chính Dai-ichi Life Việt Nam đến khách hàng, góp phần đa dạng danh mục sản phẩm dịch vụ.

Ông Trần Đình Quân – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ, thị trường bảo hiểm còn nhiều dư địa tăng trưởng bởi tỷ lệ người tham gia bảo hiểm tại Việt Nam còn thấp. Theo thống kê, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ được tính bằng tổng phí bảo hiểm nhân thọ trên GDP của Việt Nam ở mức dưới 2%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân trên thế giới là 3,3%. Tỷ lệ này cũng thấp hơn so với các nước trong khu vực như Malaysia 4%, Thái Lan 3,4%, Ấn Độ 3,2%...

Tin mới lên