Xe

Lỗi bộ điều biến phanh ABS, Honda Việt Nam phải triệu hồi 326 xe phân khối lớn

(VNF) - Honda Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 326 xe phân khối lớn thuộc 3 mẫu xe gồm: Honda CBR500R, CB500F và CB500X, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan để khắc phục hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS.

Lỗi bộ điều biến phanh ABS, Honda Việt Nam phải triệu hồi 326 xe phân khối lớn

Lỗi bộ điều biến phanh ABS, Honda Việt Nam phải triệu hồi 326 xe phân khối lớn

Theo Honda Việt Nam, số lượng chi tiết các mẫu xe bị triệu hồi lần này gồm: 89 xe CBR500R, sản xuất từ tháng 8/2019 - 1/2020; 39 xe CB500F, sản xuất từ tháng 11/2019 – 1/2020; 198 xe CB500X, sản xuất từ tháng 7/2019-1/2020.

Nhà phân phối xe Honda Việt Nam cho biết khi giảm tốc bằng tay phanh trước, các xe này có hiện tượng lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường, dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường, khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình vận hành xe.

Nguyên nhân là do bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

“Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh”, Honda Việt Nam cho hay.

Chi tiết các sản phẩm nằm trong diện bị triệu hồi 

Để khắc phục sự cố này, Honda Việt Nam đề nghị người dùng liên hệ, mang xe đến các cửa hàng tại Hà Nội (BigBike shop Doanh Thu), thành phố Hồ Chí Minh (BigBike shop Phát Tiến, BigBike shop Hoàng Việt), 3 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) là HEAD Hưng Phát 2 (Nghệ An), HEAD Tiến Thu 4 (Đà Nẵng) và HEAD Dũng Tiến 1 (Phú Yên) để được kiểm tra và thay thế phụ tùng, ngăn ngừa hiện tượng nêu trên.

Thời gian triệu hồi từ 21/10/2021 đến 19/10/2022. Tổng thời gian dự kiến kiểm tra, khắc phục khoảng 3,5 giờ/xe.

“Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút. Khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này, toàn bộ các chi phí liên quan đến việc triệu hồi sản phẩm sẽ do Honda Việt Nam chi trả”, phía Honda Việt Nam thông tin thêm.

Honda CBR1000RR-R bị triệu hồi tại Việt Nam

Trước đó, vào tháng 7/2021, Honda Việt Nam cũng từng thông báo về việc triệu hồi đối với xe phân khối lớn CBR1000RR-R.

Theo đó, có 6 xe motor Honda CBR1000RR-R sản xuất tại Nhật Bản trong thời gian từ 3/2/2020 – 6/2020 nằm trong diện triệu hồi để để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau.

Xem thêm: Xe máy Honda SH trang bị khoá smartkey có thực sự an toàn?

Tin mới lên