Tài chính tiêu dùng

LOTTEFinance cảnh báo chiêu giả danh nhân viên công ty tài chính tư vấn vay, nhận hồ sơ vay khách hàng

(VNF) - Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTEFinance) mới đây đã có cảnh báo về trường hợp mạo danh cán bộ tín dụng lừa đảo khách hàng. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.

LOTTEFinance cảnh báo chiêu giả danh nhân viên công ty tài chính tư vấn vay, nhận hồ sơ vay khách hàng

Cảnh báo chiêu giả danh nhân viên công ty tài chính tư vấn vay, nhận hồ sơ vay khách hàng. (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, theo LOTTEFinance, thời gian gần đây, trên thị trường tài chính tiêu dùng xuất hiện một số cá nhân, tài khoản trên mạng xã hội và website mạo danh các tổ chức tài chính để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng.

Các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng như: thu thập hồ sơ khách hàng để nộp hồ sơ vay, sau đó chiếm đoạt khoản tiền vay được và báo cho khách hàng về việc hồ sơ bị từ chối cho vay; yêu cầu khách hàng đóng phí thẩm định, phí duyệt nhanh hồ sơ, phí tư vấn; hướng dẫn khách hàng làm giả, sửa hồ sơ vay...

“Đây là những hành động lợi dụng sự tin tưởng, thiếu hiểu biết của khách hàng về các quy định của công ty và của pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trên thực tế, các đối tượng này không có khả năng hỗ trợ khách hàng, không phải là nhân viên của các tổ chức tài chính bị mạo danh”, LOTTEFinance nhận định.

Theo đó, LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.

Cụ thể, theo LOTTEFinance, khách hàng cần đề phòng điểm giao dịch và kênh giao dịch giả mạo. LOTTEFinance cho hay hiện tại, công ty này có các kênh thông tin chính thức bao gồm: Website: https://lottefinance.vn/; Fanpage: https://www.facebook.com/LOTTEFinanceVietnam/; Link download App: Android: https://bit.ly/2SbtIoV - iOS: http://bit.ly/AppsLFVN

Khách hàng cần giao dịch tại đúng điểm giao dịch/trung tâm giới thiệu dịch vụ của LOTTEFinance và lưu ý quan sát một số đặc điểm nhận diện thương hiệu LOTTEFinance.

LOTTEFinance  cũng khuyến cáo khách hàng cần đề phòng trường hợp cán bộ tín dụng giả mạo. Cụ thể, đối với giao dịch bên ngoài điểm giới thiệu dịch vụ, khách hàng lưu ý giao dịch với đúng nhân viên của LOTTEFinance thông qua nhận diện về đồng phục, bảng tên, thẻ nhân viên do LOTTEFinance phát hành.

LOTTEFinance cho biết theo quy định của công ty, nhân viên tư vấn không được phép nhận tiền, quà tặng của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào; Khách hàng tới LOTTEFinance cũng sẽ được tư vấn miễn phí về khoản vay, lãi suất, phương thức giải ngân/thanh toán, các điểm chi/thu hộ, số tiền trả góp hàng tháng, bảo hiểm khoản vay... của công ty;  Khách hàng không phải trả cho nhân viên tư vấn của LOTTEFinance bất kỳ khoản phí nào (trừ nhân viên thu hồi nợ có văn bản thu hồi nợ chính thức của công ty).

“Với những trường hợp nhận được lời tư vấn làm giả hồ sơ hoặc thay đổi thông tin khách hàng để làm hồ sơ vay, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hoặc làm theo yêu cầu. Để xác minh thông tin có liên quan, kính đề nghị khách hàng vui lòng liên hệ với LOTTEFinance để thông báo vụ việc và nhận được tư vấn chính xác”, LOTTEFinance thông tin.

Bên cạnh đó, LOTTEFinance cũng khuyến cáo khách hàng thông báo ngay cho LOTTEFinance khi nhận thấy một trong các dấu hiệu như: Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance gợi ý đưa hối lộ, yêu cầu khách hàng chi các khoản tiền, vật phẩm, quà tặng sai quy định để làm hồ sơ và phê duyệt khoản vay theo nhu cầu của khách hàng; Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance tư vấn, giúp đỡ khách hàng chỉnh sửa, làm giả CMND, hộ khẩu, sao kê ngân hàng và các chứng từ khác nhằm mục đích đạt được khoản vay.

Cùng với đó là các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp hoặc các hành vi gian lận khác.

Tin mới lên