Xe

Mazda3 có thêm phiên bản động cơ Skyactiv-G 2.0L mới, mạnh 150 PS

(VNF) - Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa bổ sung thêm động cơ mới cho hai mẫu xe Mazda3 và CX-30 tại thị trường châu Âu là loại Skyactiv-G 2.0L 150 M.

Mazda3 có thêm phiên bản động cơ Skyactiv-G 2.0L mới, mạnh 150 PS

Mazda3 có thêm phiên bản động cơ Skyactiv-G 2.0 mới, mạnh 150 PS

Động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M mới là một biến thể mạnh mẽ hơn loại động cơ Skyactiv-G 2.0L 122 M hiện tại. Cụ thể, động cơ mới là loại máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít và được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ sản sinh ra công suất 150 PS.

Động cơ Skyactiv-G 2.0 150 M mới

Việc tăng công suất đạt được nhờ vào một bộ điều khiển động cơ trên xe. Hiện tại phía nhà sản xuất không công bố chi tiết về mô-men xoắn cực đại của xe.

Điểm khác biệt của loại động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 lít mới đó là bộ phận hủy kích hoạt xi-lanh theo tiêu chuẩn để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Tùy thuộc vào tình huống lái xe, động cơ sẽ tự động chuyển đổi giữa hoạt động hai xi-lanh và bốn xi-lanh.

Cũng như các hệ truyền động khác có sẵn trên Mazda3 và CX-30, các lựa chọn truyền động cho động cơ mới bao gồm hộp số tay 6 cấp theo tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.

Ngoài việc bổ sung thêm bản động cơ mới, Mazda3 và CX-30 vẫn duy trì các tuỳ chọn động cơ đang bán ra trên thị trường. Cụ thể, bản động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 122 M có công suất 122 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tiếp đến là phiên bản động cơ Skyactiv-X 2.0 180 M hybrid có công suất 180 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ duy nhất được trang bị hệ thống truyền động AWD (có sẵn trên cả phiên bản crossover Mazda3 và CX-30).

Cuối cùng là phiên bản động cơ diesel là loại 4 xi-lanh Skyactiv-D 1.8 116, sản sinh công suất 116 PS tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút.

Xem thêm: Ford Escape 2020 lộ diện tại nhà máy Hải Dương, mở bán tại Việt Nam khi nào?

Tin mới lên