Tài chính quốc tế

McDonald's đối mặt với một giai đoạn phục hồi đầy chông gai, đắt đỏ

Doanh số bán hàng cùng cửa hàng của McDonald’s trong tháng 4/2020 giảm 39%, song sang tháng 6/2020 tốc độ giảm chỉ còn 12%.

McDonald's đối mặt với một giai đoạn phục hồi đầy chông gai, đắt đỏ

(Nguồn: manchestereveningnews.co.uk)

Hoạt động kinh doanh của McDonald’s cải thiện trong quý II/2020 giữa bối cảnh các quốc gia trên toàn cầu dỡ bỏ hạn chế đi lại nhằm ứng phó với dịch COVID-19.

Song “ông lớn” trong ngành đồ ăn nhanh đối mặt với một giai đoạn phục hồi đầy chông gai và đắt đỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, McDonald’s đã mở cửa trở lại 96% trong tổng số 39.000 nhà hàng của họ trên toàn thế giới, so với mức 75% tại thời điểm đầu quý II/2020. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng của McDonald’s trong tháng 4/2020 giảm 39%, song sang tháng 6/2020 tốc độ giảm chỉ còn 12%.

Mặc dù vậy, sự phục hồi của McDonald’s là không đồng đều. Tại một số thị trường, trong đó có Australia và Nhật Bản, McDonald’s ghi nhận doanh thu tăng so với năm 2019. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc ghi nhận doanh thu giảm.

Tại Mỹ, sau khi mở cửa trở lại 2.000 nhà hàng với số chỗ ngồi giảm, McDonald’s đã dừng hoạt động này vào đầu tháng 7/2020 khi số ca lây nhiễm dịch COVID-19 tại nước này gia tăng. McDonald’s cuối tuần qua cho biết sẽ tiếp tục trì hoãn việc mở cửa trở lại ít nhất một tháng nữa.

McDonald’s trong thời gian qua đã mạnh tay chi tiền nhằm thu hút trở lại khách hàng, đặc biệt đối với thực đơn bữa sáng. Công ty có trụ sở tại Chicago bỏ ra hơn 200 triệu USD để hỗ trợ hoạt động tiếp thị tại các cửa hàng trong suốt quý II/2020, bên cạnh hàng chục triệu USD rót vào các trung tâm phân phối, nhà hàng…

McDonald’s thông báo lợi nhuận ròng trong quý II/2020 giảm 68% xuống 484 triệu USD. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng của hãng trong cả quý II/2020 giảm 24%. Doanh thu của hãng giảm 30% xuống 3,76 tỷ USD.

Tin mới lên