Xe

MG HS 2.0 Turbo sắp bán tại Việt Nam giá hơn 1 tỷ đồng, ‘đấu’ Mazda CX-5

(VNF) - Theo nguồn tin của VietnamFinance, SUV MG HS phiên bản cao cấp 2.0 Turbo sắp bán tại Việt Nam sẽ có giá hơn 1 tỷ đồng.

MG HS 2.0 Turbo sắp bán tại Việt Nam giá hơn 1 tỷ đồng, ‘đấu’ Mazda CX-5

MG HS 2.0 Turbo sắp bán tại Việt Nam giá hơn 1 tỷ đồng, ‘đấu’ Mazda CX-5

MG Motor (Morris Garages), một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC Motor) sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020. Xe được sản xuất ở Thái Lan bởi tập đoàn Tan Chong.

Như VietnamFinance đã thông tin trước đó, mẫu SUV MG HS - đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 sắp bán tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản lựa chọn là 1.5 turbo và 2.0 turbo.

Theo nguồn tin của VietnamFinance, MG HS phiên bản cao cấp 2.0 Turbo sẽ có giá bán hơn 1 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá khá cạnh tranh khi so với các đối thủ lâu năm trên thị trường. Trong khi đó, bản thấp hơn 1.5 turbo sẽ có giá vào khoảng 800 triệu đồng.

Xét ở phiên bản cao cấp 2.0 Turbo, giá bán của MG HS hiện cao hơn bản đắt nhất của Hyundai Tucson (2.0 dầu đặc biệt) giá 940 triệu đồng khoảng 60 triệu đồng.

Nếu so sánh với giá bán của Mazda CX-5 (dao động từ 899 triệu đồng đến 1,149 tỷ đồng) thì giá bán của MG HS cũng không chênh lệch là bao.

Hiện chưa rõ mẫu xe này sẽ tạo nên “địa chấn” tại thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới hay không nhưng ở thị trường láng giềng, cụ thể là Thái Lan thì đây là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc CUV.

Tại Thái Lan, MG HS được phân phối tổng cộng 3 phiên bản C, D và X. Xe có giá bán dao động từ 919.000 bath (khoảng 649 triệu đồng) đến 1.119.000 bath (khoảng 790 triệu đồng).

So với đối thủ cạnh tranh, thông số kích thước kỹ thuật của MS HS cũng không khiến các đối thủ cạnh tranh phải dè chừng. Cụ thể, SUV MG HS có chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.574 x 1.876 x 1.664 (mm), chiều dài cơ sở 2.720 mm. Xe có khoang hành lý 463 lít và tăng lên 1.287 lít khi gập hai hàng ghế sau.

MG HS được trang bị cụm đèn pha, dải đèn chạy ban ngày và đèn hậu sử dụng bóng LED, trong đó đèn pha có chế động bật/tắt tự động. Bộ mâm của xe dạng đa chấu hợp kim kích thước 18inch, gương chiếu hậu tích hợp điện, cốp sau đóng mở bằng điện.

Trang bị công nghệ tiện ích trên xe bao gồm: hệ thống điều hoà vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm, ổ cắm sạc 12V và 2 cổng USB cho hàng ghế sau, vô-lăng bọc da và gương chiếu hậu làm mờ. Ghế lái của xe có thể điều chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế sau có tỷ lệ gập 60:40 và có thêm bệ tỳ tay.

Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, đóng/mở bằng điện, 4 sửa sổ được điều chỉnh bằng điện với hệ thống chống kẹp và màn hình hiển thị thông tin MID. Hệ thống giải trí trên xe là một màn hình cảm ứng 10inch, đài AM/FM, hệ thống định vị GPS, kết nối không dây Bluetooth và hệ thống I-SMART.

Tại Thái Lan, MG HS sử dụng duy nhất phiên bản động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L, sản sinh ra công suất tối đa 159 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại dải vòng tua từ 1.750 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.​

Trở ngại lớn đối với xe Trung Quốc nhập khẩu nguyên chiếc hiện nay là thuế cao. Ô tô Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam phải chịu thuế nhập khẩu từ 47-70% tùy loại. Với thuế suất này, giá xe không thể giảm thấp.

Vì vậy, MG HS chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi so với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian tới khi các mẫu xe này được hưởng 50% lệ phí trước bạ dành cho xe có nguồn gốc lắp ráp trong nước.

Xem thêm: Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sắm siêu xe thể thao gần 11,6 tỷ đồng

Tin mới lên