Xe

Mitsubishi Pajero Sport: Đổi mới nhưng không ‘đổi vận’

(VNF) - Mở bán ra thị trường bằng phiên bản mới với nhiều thay đổi về diện mạo, trang bị tiện ích nhưng Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục bị người dùng trong nước "quay lưng", luôn xếp ở vị trí "áp chót" trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ qua từng tháng.

Mitsubishi Pajero Sport: Đổi mới nhưng không ‘đổi vận’

Mitsubishi Pajero Sport: Đổi mới nhưng không ‘đổi vận’

Đổi mới nhưng không "đổi vận"

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020, ra mắt muộn hơn các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay KIA Sorento.

Theo như giới thiệu từ phía nhà phân phối, phiên bản mới của mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport được nâng cấp với 22 chi tiết được cải tiến từ thiết kế cho đến trang bị công nghệ, tiện ích. Tuy nhiên, việc quảng bá với nhiều điểm mới cũng không giúp Pajero Sport thoát vận “ế ẩm” trên thị trường. Điều này được minh chứng qua những con số bán hàng trong từng tháng. 

Mitsubishi Pajero Sport mới ra mắt nhưng doanh số bán ra hàng tháng vẫn "èo uột"

Thống kê 5 tháng (từ tháng 6 đến tháng 10/2021) cho thấy doanh số của Mitsubishi Pajero Sport liên tục xếp ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng và chỉ nhỉnh hơn đối thủ bán kém nhất trên thị trường là Isuzu mu-X vài xe.

Cụ thể, trong tháng 5/2021, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport bán ra trong cả tháng là 110 xe, chưa bằng số lẻ của đối thủ cạnh tranh là Hyundai Santa Fe (doanh số 1.313 xe). Đồng thời doanh số cũng kém hơn hai đối thủ Toyota Foruner (482 xe) và Ford Everest (392 xe).

Sang tháng 7/2021, thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội khiến sức tiêu thụ toàn thị trường bị chững lại, điều này cũng khiến doanh số của Pajero Sport “tụt dốc không phanh”.

Tổng kết doanh số bán hàng của Pajero Sport trong tháng 7 là 42 xe, kém xa doanh số của các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner (doanh số 250 xe) tới 208 xe, Hyundai Santa Fe (doanh số 912 xe) tới 870 xe hay Kia Sorento (doanh số 121 xe) tới 117 xe.

Bước sang tháng 8/2021, chuỗi cung ứng và các hoạt động phân phối bị đình trệ, nhiều nhà máy tạm ngừng sản xuất khiến nhiều hãng xe trong nước ghi nhận mức sụt giảm doanh số trên 60%.

Xét trong phân khúc SUV 7 chỗ, ngoại trừ hai mẫu xe Hyundai Santa Fe và Kia Sorento có doanh số trên 100 xe/tháng thì các mẫu xe còn lại vô cùng “bết bát”, đặc biệt là cái tên Mitsubishi Pajero Sport.

Theo đó, trong cả tháng 8/2021 chỉ có đúng 4 xe Pajero Sport được bàn giao tới tay người dùng, chỉ hơn người xếp dưới là Isuzu mu-X (mẫu xe ế ẩm trên nhất thị trường) đúng 3 xe.

Mitsubishi Pajero Sport cùng với Isuzu mu-X là 2 cái tên ế ẩm nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ từng tháng

Theo báo cáo bán hàng của Mitsubishi Việt Nam, trong tháng 9/2021, tổng số xe Pajero Sport rời khỏi đại lý là 47 xe, tiếp tục bị xếp ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng. Doanh số của mẫu xe này chỉ bằng số lẻ của người dẫn đầu là Hyundai Santa Fe với doanh số 647 xe.

Tới tháng 10/2021, tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát, nhiều hãng xe trong nước liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi kích cầu doanh số khiến sức mua toàn thị trường khởi sắc trở lại.

Theo đó, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport trong tháng 10/2021 đạt 113 xe. Mặc dù doanh số tăng hơn 2,5 lần so với tháng 9/2021 nhưng cũng không giúp Pajero Sport thoát khỏi vị trí gần cuối bảng xếp hạng.

Doanh số của Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục “hụt hơi” trước người đứng đầu Hyudai Santa Fe (1.278 xe) hay đối thủ Toyota Fortuner (577 xe), Ford Everest (469 xe),…

Vì sao Mitsubishi Pajero Sport mới ế ẩm?

Mitsubishi Pajero Sport dù được nhà sản xuất “lột xác” bằng phiên bản hoàn toàn mới với nhiều cải tiến về ngoại thất, tăng trang bị tiện ích cho người dùng nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm chưa được hãng khắc phục.

Theo như chia sẻ của người dùng, sau một thời gian sử dụng, một trong những nhược điểm của Mitsubishi Pajero Sport đó là vô lăng nặng khiến việc điều khiển trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là việc vần lái khi di chuyển trong đô thị gây ra cảm giác mệt mỏi cho tài xế. Bên cạnh đó, việc bố trí các phím chức năng chưa thực sự khoa học và khá rối mắt.

Dù có mức giá tiền tỷ nhưng người dùng vẫn phải trải nghiệm không gian nội thất nghèo nàn khi khu vực bảng táp lô của Pajero Sport vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng rẻ tiền, không có bất cứ chất liệu bọc da hay giả da nào. Thêm một điểm trừ khác được người dùng chỉ ra trên Mitsubishi Pajero Sport mới đó là màn hình giải trí kiêm camera 360 độ của xe có khả năng hiển thị mờ, bị lóa khi di chuyển dưới trời nắng khiến người lái khó quan sát.

Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport mới làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền 

Đáng chú ý, cả ở đời trước và thế hệ mới, Mitsubishi Pajero Sport cho thấy khả năng cách âm khi vận hành khá kém, tiếng ồn vọng vào bên trong gây cảm giác khó chịu khi di chuyển trên cao tốc.

Một trong những nhược điểm lớn nhất khiến Mitsubishi Pajero Sport “hụt hơi” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khi không có tuỳ chọn động cơ xăng, ít phiên bản khiến người dùng không có nhiều lựa chọn.

Cụ thể, Mitsubishi Pajero Sport hiện mở bán trên thị trường gồm 2 phiên bản diesel 4x4 AT và 4x2 AT, giá dao động từ 1,11 đến 1,345 tỷ đồng.

Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh sừng sỏ như Hyundai Santa Fe có tới 6 phiên bản cho khánh hàng lựa chọn, giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng; Toyota Fortuner có 7 phiên bản (gồm 5 bản lắp ráp và 2 bản nhập khẩu), giá bán từ 995 triệu đồng đến 1,426 tỷ đồng.

Xem thêm: EuroCham đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô điện nhập khẩu

Tin mới lên