Thị trường

Mở rộng vùng trồng nguyên liệu, Ladophar muốn 'tiến quân' sang Campuchia, Châu Âu và Mỹ

(VNF) - Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP) vừa có buổi đón tiếp bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào và phái đoàn tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu của Ladophar nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Tại sự kiện, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác ba bên giữa Ladophar với Vụ Trồng trọt – Bộ Nông lâm nghiệp Lào và Công ty Cổ phần Đầu tư Xúc tiến Thương mại Indochina Holdings (Indochina Holdings).

Mở rộng vùng trồng nguyên liệu, Ladophar muốn 'tiến quân' sang Campuchia, Châu Âu và Mỹ

Ladophar ký kết mở rộng vùng nguyên liệu chiến lược tại nước CHDCND Lào.

Theo thỏa thuận, Ladophar sẽ tiến hành khảo sát và thiết lập vùng trồng dược liệu tại các địa phương của nước bạn Lào. Các vị trí được lựa chọn phải có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với các loại cây dược liệu mà Ladophar đang sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Trong đó, actiso sẽ được ưu tiên lựa chọn để chuyển giao giống, quy trình và công nghệ.

Phía Vụ trồng trọt – Bộ Nông Lâm nghiệp Lào sẽ tạo điều kiện triển khai các dự án, sắp xếp hiện trường, phối hợp triển khai tập huấn, nhận chuyển giao công nghệ cho người dân địa phương.

Trước đó, tại sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập công ty, Ladophar đã ký biên bản ghi nhớ với ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa – Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Đăk Nông về việc hợp tác trong lĩnh vực trồng, bảo tồn, phát triển các vùng dược liệu của Ladophar tại Đăk Nông.

Cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu tại Lào, Ladophar sẽ gia tăng sản lượng đầu vào. Một số địa phương Lào có đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng gần với các điều kiện của tỉnh Lâm Đồng sẽ là yếu tố thuận lợi giúp Ladophar có được nguyên liệu chất lượng và đồng nhất để giới thiệu đến thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Theo lãnh đạo Ladophar, đây chính là nền tảng giúp Ladophar hiện thực hóa chiến lược đa dạng sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu sang rộng rãi các thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Bên cạnh thị trường đã khai thác thành công là Hàn Quốc, Ladophar sẽ tiếp cận các thị trường mới tại châu Âu và châu Mỹ để đạt được mục tiêu xuất khẩu sản phẩm Ladophar ra thế giới.

"Cùng với sự hỗ trợ của đối tác Indochina Holdings, đơn vị tháp tùng đoàn của Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào, Ladophar sẽ được kết nối, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm không chỉ tại trường Lào mà còn mở rộng ra Campuchia, Châu Âu và Mỹ", đại diện Ladophar cho biết.

Được thành lập năm 1982 trên cơ sở sáp nhập hai Công ty Dược liệu và Dược phẩm thành Xí nghiệp liên hiệp Dược Lâm Đồng, Ladophar là một trong những doanh nghiệp lớn tại Lâm Đồng và có vị trí tại thị trường dược phẩm trong nước.

Năm 2022, Ladophar đặt mục tiêu doanh thu đạt 600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 21,2 tỷ đồng. Trong đó doanh thu thương mại là 316 tỷ đồng, doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng. So với năm 2021, doanh thu tăng 271%, tương ứng mức tăng 438,1 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tăng mạnh 281%, tương ứng mức tăng 209,5 tỷ đồng, hàng thương mại tăng 262%, tương ứng mức tăng 228,6 tỷ đồng.

Với mục tiêu “dựng lại tượng đài ngành dược”, Ladophar lên kế hoạch phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam và từng bước mở rộng, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế.

Trong năm 2022, Ladophar giới thiệu các dòng sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng là trẻ em, người làm việc có cường độ cao và người lớn tuổi với nước uống thảo dược bổ sung vitamin, nước detox thanh lọc cơ thể, sâm tăng cường sinh lực… Các sản phẩm y tế, mỹ phẩm từ dược liệu: nước súc miệng thảo mộc, khẩu trang thảo dược, gel rửa tay, kem chống nắng thảo dược, mỹ phẩm từ actiso… cũng được phát triển theo tiêu chí xanh, chất lượng và bền vững.

Tin mới lên