Thị trường

Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng

Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Mobifone thiếu trách nhiệm trước sự cố nghẽn mạng sáng ngày 1/4, không thể lấy lý do nguỵ biện cho chất lượng dịch vụ yếu kém.

Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng

Sáng ngày 1/4, các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G

Sáng nay (1/4), khoảng từ 7h đến 9h15’, đột nhiên các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G. Điều đáng lưu ý, các thuê bao trước đó không hề nhận được thông báo, chia sẻ nào của mobifone về việc này. Theo giải thích của nhà mạng thì "sự cố trên là do lỗi kỹ thuật, Mobifone đang thực hiện nâng cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5"!

Tuy nhiên, về sự việc này, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của Luật Dân sự và Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa nhà mạng với khách hàng. Khách hàng có quyền được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất theo cam kết với nhà mạng và nhà mạng phải có trách nhiệm thực hiện Hợp đồng.

"Việc nâng cấp kỹ thuật là công việc thường xuyên của nhà mạng. Tuy nhiên, họ phải có trách nhiệm thông báo trước để khách hàng chủ động sắp xếp công việc. Bởi hiện nay mạng, thông tin điện tử rất quan trọng. Nó không phải là những thông tin thuần túy mà liên quan đến cả hiệu quả kinh doanh, sản xuất,... của các doanh nghiệp, tổ chức." Ông Chiến nhấn mạnh.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, trách nhiệm của nhà mạng là phải có quan điểm rõ ràng về việc này. Nếu khách hàng xác định được mức độ thiệt hại và chứng minh được lỗi của nhà mạng thì nhà mạng phải thống nhất, thương lượng với khách hàng cách giải quyết. Nếu không thương lượng được thì khách hàng có quyền khởi kiện để xác định rõ trách nhiệm, mức độ thiệt hại, đòi lại quyền lợi. Trường hợp khách hàng không đưa ra được căn cứ chứng minh thì không có cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật. Vì về nguyên tắc dân sự, bên bị thiệt hại phải chứng minh được thiệt hại và do lỗi của bên kia gây thiệt hại.

Đây không phải lần đầu tiên Mobifone gặp sự cố nghẽn mạng. Trước đó, vào tháng 3/2013 và tháng 2/2012 Mobifone cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đặc biệt, vào tháng 12/2012, các thuê bao của nhà mạng này bị nghẽn mạng trong 3 ngày liên tục do MobiFone chuyển dữ liệu từ tổng đài cũ sang mới. 

Nghẽn mạng do nâng cấp?

Ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng Ban Truyền thông Mobifone vừa xác nhận, từ 7h sáng nay (1/4), Mobifone gặp lỗi kỹ thuật một số thuê bao di động không gọi được, và cũng khó truy cập được mạng 3G. Hiện tượng này là do Mobifone đang thực hiện nâng cấp để phục vụ dịch vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (9h15’) Mobifone đã khắc phục xong sự cố này.

Tin mới lên