Tài chính quốc tế

‘Mục sở thị’ 10 khoang hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng

(VNF) – Theo thống kê từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), hành khách hạng thương nhân và hạng nhất chỉ chiếm 8% tổng số khách hàng trên các chuyến bay nhưng số tiền họ bỏ ra chiếm tới 27% tổng doanh thu bán vé trên toàn thế giới. Vì vậy, các hãng khàng không đã chi "không tiếc tay" cho các khoang hạng nhất để phục vụ cho đối tượng hành khách tiềm năng này.

‘Mục sở thị’ 10 khoang hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng

Etihad Airways là hãng hàng không dẫn đầu thế giới trong "cuộc chơi xa xỉ" trên bầu trời.

Hàng năm, tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax sẽ đưa ra danh sách Top 10 khoang hạng nhất của các hãng hàng không trên khắp thế giới. Skytrax đã thu thập ý kiến của gần 20 triệu du khách từ 105 quốc gia khác nhau. Họ sẽ đánh giá khoảng 320 hãng hàng không dựa trên 49 tiêu chí, bao gồm thủ tục lên máy, chỗ ngồi thoải mái và chất lượng dịch vụ.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đứng vị trí đầu bảng vì độ "chịu chơi" và chiều khách.

10. Qantas Airways (Úc)

Những hành khách may mắn được tận hưởng chuyến bay trong khoang hạng nhất của Qantas sẽ được ô tô đón đến sân bay, tận hưởng các liệu pháp trị liệu spa miễn phí, thưởng thức bữa tối cao cấp với thực đơn 8 món do đầu bếp nổi tiếng nước Úc Neil Perry phục vụ. Ngoài ra họ còn được xem màn hình giải trí 17 inch và mặc đồ ngủ được thiết kế bởi nhà tạo mẫu người Pháp Martin Grant.

9. Japan Airlines (Nhật Bản)

Japan Airlines luôn được đánh giá là hãng hàng không chiều chuộng và nâng niu hành khách. Ghế da khoang hạng nhất của hãng được sản xuất bởi hãng sản xuất sofa danh tiếng Poltrna Frau. Ngoài ra, hành khách còn được trang bị màn hình giải trí 23 inch và phục vụ ẩm thực hảo hạng với các món ăn Nhật Bản và phương tây.

8. Qatar Airways (Qatar)

Qatar Airways được Skytrax vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017. Khách hạng nhất của hãng sẽ được cung cấp quần áo ngủ và dép để hoàn toàn thoải mái trên chuyến bay. 

Ngoài ra, hành khách có thể thư giãn với hệ thống giải trí trực tuyến cung cấp 3.000 lựa chọn gồm phim, chương trình truyền hình, âm nhạc và trò chơi. Hành khách cũng có thể kết nối wifi ngay khi ở trên bầu trời.

7. Cathay Pacific (Trung Quốc)

Khoang hạng nhất của Cathay Pacific được trang bị nột thất cao cấp và hiện đại với đầy đủ tiện nghi, được thiết kế bởi Ermenegildo Zegna và Trussardi. Trong khoang hạng nhất có  ghế bọc da mềm, màn hình giải trí 17 inch, tai nghe cách âm để phục vụ hành khách. Ngoài ra, hành khách hạng nhất còn được thưởng thức những bữa ăn do những đầu bếp hàng đầu chế biến trong chuyến bay.

6. ANA All Nippon Airways (Nhật Bản)

Khoang hạng nhất của hãng hàng không lâu đời nhất Nhật Bản như một căn phòng riêng với chỗ ngồi thoải mái, bàn ăn rộng rãi và nhiều chỗ chứa đồ. Khách hàng sẽ được phục vụ bữa ăn chất lượng Michelin Star, chăn bông hữu cơ, màn hình cảm ứng LCD 23 inch.

5. Singapore Airlines (Singapore)

Singapore Airlines trang bị giường và ghế bọc da Poltrona Frau sang trọng, màn hình giải trí 24 inch, phòng vệ sinh có bàn trang điểm, và các món ăn Á – Âu đa dạng và cao cấp trong khoang hạng nhất.

4. Air France (Pháp)

Cung cấp một không gian sạch sẽ, thư thái và sang trọng, khoang hạng nhất La Premiere của Air France có tủ đồ, đèn đọc sách, TV cảm ứng 24 inch và ghế ngồi có thể dịch chuyển thành giường. Ngoài ra hành khách còn được sử dụng sản phẩm làm đẹp của hãng Carita, thực đơn được lựa chọn bởi đầu bếp nổi tiếng Michelin Star và được di chuyển miễn phí trên các chuyến bay phản lực quanh nước Pháp.

3. Lufthansa (Đức)

Lufthansa là hãng hàng không gần đây nhất nhận được đánh giá năm sao từ Skytrax. Hành khách đi trong khoang hạng nhất của Lufthansa được dùng bữa tối hạng sang, hàng trăm lựa chọn giải trí, dịch vụ xe limousine đưa đón, và sử dụng phòng chờ hạng nhất riêng biệt.

2. Emirates Airline (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Khoang hạng nhất của Emirates được lấy cảm ứng từ mẫu sedan hạng sang S-Class biểu tượng của Mercedes-Benz. Mẫu xe này cũng là phương tiện vận chuyển hành khách của Emirates đến sân bay.

Mỗi hành khách sẽ được tận hưởng không gian rộng gần 4m2. Với vị trí không có cửa sổ, Emirates cho thiết kế "cửa sổ ảo" để đảm bảo trải nghiệm không bị giới hạn cho hành khách.

Ghế ngồi có thể trải ra thành giường dài gần 2m. Không gian của mỗi hành khách được trang bị TV màn hình LCD 32 inch, tai nghe chống ồn hiệu Bowers & Wilkins và điều hòa nhiệt độ riêng.

Hành khách ở khoang này có thể gọi đồ ăn trực tiếp qua video với tiếp viên hoặc sử dụng đồ ăn có sẵn trong tủ lạnh nhỏ được trang bị riêng.

1. Etihad Airways (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Hành khách hạng nhất của Etihad sẽ được đưa đón với tài xế riêng, được sử dụng dịch vụ spa trước khi lên máy bay. Khoang hạng nhất có ba cửa sổ, một ghế sofa, một tivi 27 inch treo tường và một ghế bành bọc da có thể ngả ra để tạo thành một chiếc giường.

Mỗi phòng đều có tủ quần áo, ngăn kéo và không gian lưu trữ đồ cá nhân. Ngoài ra còn có dao cạo râu, thuốc đánh răng, bàn chải, kem dưỡng, mặt nạ ngủ, dép đi trong nhà và bộ đồ ngủ cũng được cung cấp đầy đủ.

Ngoài ra hành khách còn có thể sử dụng quầy bar mini và rượu sâm panh miễn phí trong suốt hành trình bay. Các món ăn được đặt từ những nhà hàng nổi tiếng thế giới và phục vụ trên đĩa sứ cao cấp.

Tin mới lên