Tài chính

MWG báo lãi 7 tháng tăng 37% lên 2.411 tỷ, chuỗi Bách hóa Xanh 'tiến quân' ra miền Trung

(VNF) - "Bách hóa Xanh vẫn duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7, bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho nỗ lực phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm", phía MWG cho biết.

MWG báo lãi 7 tháng tăng 37% lên 2.411 tỷ, chuỗi Bách hóa Xanh 'tiến quân' ra miền Trung

MWG báo lãi 7 tháng tăng 37% lên 2.411 tỷ, chuỗi Bách hóa Xanh 'tiến quân' ra miền Trung

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), trong 7 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. .

Lợi nhuận sau thuế tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao 37%, đạt 2.411 tỷ đồng.

Luỹ kế 7 tháng, MWG đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Riêng trong tháng 7, MWG đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, chỉ xếp sau tháng Tết và xấp xỉ tháng 4 (mùa cao điểm máy lạnh) do đóng góp quan trọng từ chương trình khuyến mãi “siêu khủng” nhằm tri ân khách hàng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG.

Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 34% so với tháng 7/2018.

Về cơ cấu doanh thu, mảng online đóng góp 14% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Phía MWG cho biết, công ty tiếp tục thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác tối ưu mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ), Điện máy Xanh và qua các website thegioididong.com, dienmayxanh.com.

Đối với các khách hàng hướng đến giá rẻ, MWG cho biết "sẽ có chiến lược riêng để phục vụ hiệu quả nhóm khách hàng này".

Dưới góc độ ngành hàng, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với 7 tháng đầu năm 2018.

Riêng về kinh doanh đồng hồ, MWG cho hay với 42 cửa hàng TGDĐ và Điện máy Xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc.

Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, MWG đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Cuối tháng 7, MWG có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Chuỗi Điện máy Xanh có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng TGDĐ; chuỗi Bách hóa Xanh phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659.

Với 659 cửa hàng Bách hóa Xanh tại thời điểm cuối tháng 7/2019, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.

Cơ cấu doanh thu 7 tháng đầu năm 2019 của MWG. Nguồn: MWG

Đối với chuỗi Bách hóa Xanh, sau đúng 1 năm kể từ tháng 7/2018 khi Bách hóa Xanh triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng lớn 300m2 và phát triển mạng lưới ra khỏi TP. HCM với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương, cuối tháng 7/2019, chuỗi đã có 268 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ (chiếm 41% tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh).

Tính theo loại cửa hàng, Bách hóa Xanh có 118 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình của một cửa hàng chuẩn là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng và của một cửa hàng lớn là khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.

Tháng 7 năm nay, Bách hóa Xanh chính thức vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng doanh thu.

Phía MWG cho biết sau trái cây, cá biển và bánh kẹo, Bách hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp sườn non từ Đức, sữa từ Pháp,... Hiện nay, mỗi tháng Bách hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.

"Bách hóa Xanh vẫn duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7, bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho nỗ lực phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm", phía MWG thông tin.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tăng 20%-30% doanh thu ở các điểm bán còn tiềm năng, Bách hóa Xanh đã nâng cấp thêm 11 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và còn khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn. Hiện chuỗi này đang có gần 40 cửa hàng thoả điều kiện này để được nâng cấp.

Đồng thời, công ty tiếp tục chuyển đổi thêm 2 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao thành mô hình Double Shop kết hợp bán gia dụng. Trong mô hình này, hàng gia dụng đóng góp từ 8%-10% tổng doanh thu của cửa hàng.

Tin mới lên