Tài chính

MWG đặt mục tiêu nắm 50% thị phần điện máy cả nước vào năm 2022

(VNF) - MWG đặt kế hoạch đạt lần lượt 55% và 50% thị phần điện thoại di động và điện máy vào năm 2022.

MWG đặt mục tiêu nắm 50% thị phần điện máy cả nước vào năm 2022

MWG đặt mục tiêu nắm 50% thị phần điện máy cả nước vào năm 2022

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) mới đây đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư.

Theo tường thuật của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), ban lãnh đạo MWG đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 20% và 26% trong năm 2020.

Cụ thế, MWG đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 8% cho 2 chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh. Với chuỗi Bách hóa Xanh, mức tăng doanh thu kế hoạch là khoảng 117%.

Gia tăng thị phần sẽ là chiến lược chính cho Thế giới di động và Điện máy Xanh, khi MWG đặt kế hoạch đạt lần lượt 55% và 50% thị phần trong thị trường điện thoại di động và điện máy vào năm 2022.

VCSC cho hay ban lãnh đạo MWG tự tin rằng EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Bách hóa Xanh có thể bù đắp cho chi phí vận hành của các trung tâm phân phối trong năm 2020 nhờ biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện và hiệu suất hoạt động của các trung tâm này được nâng cao.

Lãnh đạo MWG có quan điểm tích cực về kết quả kinh doanh tháng 2. Đại diện công ty cho biết MWG có đủ hàng tồn kho, bao gồm cả đơn hàng đặt trước, cho các sản phẩm điện thoại di động và điện máy đến tháng 6/2020.

Trước đó, theo thông tin từ MWG, trong tháng 1/2020, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 12.560 tỷ đồng (tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 553 tỷ đồng (tăng trưởng 22%).

Riêng đối với mảng online, doanh thu giảm so với tháng trước, đóng góp 5% tổng doanh thu của MWG.

Với kết quả này, MWG hoàn thành 10% kế hoạch doanh thu và 11% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Phía MWG cho biết mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái cho cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế là "nỗ lực rất lớn của MWG", do tháng 1/2019, công ty kinh doanh đủ 31 ngày trong khi tháng 1/2020, MWG chỉ hoạt động 27 ngày đối với chuỗi Thế giới di động - Điện máy Xanh và 23 ngày đối với chuỗi Bách hóa Xanh.

Về mặt ngành hàng, so với tháng 1/2019, doanh thu điện thoại tăng trưởng trên 10%, sản phẩm điện tử cũng tăng trên 10%, nhóm điện lạnh - gia dụng tăng trên 20% và máy tính xách tay tăng trên 30%. Ngành hàng mới – đồng hồ mang về hơn 160 tỷ đồng doanh thu cho MWG với gần 100.000 đồng hồ các loại bán ra trong tháng 1/2020.

Trong tháng, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ.

Trong số 1.041 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 1 có: 603 cửa hàng tại khu vực tỉnh, tương đương 58% số cửa hàng của toàn chuỗi; 195 cửa hàng lớn 300m2, chiếm 19% số cửa hàng toàn chuỗi (gồm 90 cửa hàng Bách hóa Xanh kết hợp bán gia dụng)

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đạt khoảng 1,25 tỷ đồng cho 23 ngày bán hàng trong tháng 1 (tính cho các cửa hàng khai trương trước 1/1/2020). Mức này tương đương với doanh thu trung bình hơn 53 triệu/cửa hàng/ngày, tăng 20% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2019 (1,35 tỷ đồng trung bình một cửa hàng cho 31 ngày hoạt động, tương đương với gần 44 triệu đồng/cửa hàng/ngày).

Liên quan đến dịch Covid-19, ban lãnh đạo MWG cho biết "đã cân nhắc các tình huống có thể phát sinh và chuẩn bị các phương án đối phó phù hợp. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Công ty chưa nhận thấy các tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và không có ý định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020".

Tin mới lên