Tài chính

MWG: Lợi nhuận tháng 10 lập đỉnh lịch sử, chuỗi TopZone bứt phá

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 và 10 tháng năm 2021.

MWG: Lợi nhuận tháng 10 lập đỉnh lịch sử, chuỗi TopZone bứt phá

Mỗi cửa hàng TopZone mang về 1 tỷ đồng/ngày (Ảnh: Hoàng Hà)

Theo đó, riêng tháng 10, doanh thu công ty đạt 12.186 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 568 tỷ đồng, tăng lần lượt là 39% và 86% so với cùng kỳ. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai và lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử hoạt động của MWG.

So với tháng 9, doanh thu tháng này tăng 46% và LNST tăng 71% nhờ sự hồi phục của chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh sau khi được mở cửa bán hàng trở lại.

Tổng doanh số của Thế giới di động và Điện máy xanh trong tháng 10 đạt gần 10.200 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, hai chuỗi đóng góp gần 74.100 tỷ đồng doanh thu, tăng 2% so với cùng kỳ.

Giá trị giao dịch online lũy kế 10 tháng đầu năm đạt hơn 10.270 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ và chiếm 14% tổng doanh thu của Thế giới di động và Điện máy xanh. Riêng tháng 10, doanh thu online đạt hơn 1.640 tỷ đồng, tăng 168% so với cùng kỳ.

Trong tháng 10, chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của các ngành hàng so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, mảng điện thoại tăng trưởng 68% về doanh thu với chương trình chào bán sản phẩm iPhone 13 series và sự kiện ra mắt chuỗi TopZone thành công vượt kỳ vọng. Riêng điện thoại chiếm hơn 45% tổng doanh số của Thế giới di động/Điện máy xanh.

Sản phẩm laptop đem lại trên 1.000 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 130%. Ngành hàng gia dụng đóng góp gần 750 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 50%.

Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng TopZone đóng góp 40 tỷ đồng (1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày). Sản lượng iPhone 13 bán ra tại TopZone chiếm gần 10% tổng số iPhone13 bán ra trên toàn hệ thống Thế giới di động/Điện máy xanh.

Với 618 cửa hàng tại thời điểm 30/10/2021, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.100 tỷ doanh thu lũy kế cho MWG. Công ty dự kiến có 800 điểm bán mô hình này cuối năm 2021 và hoàn thành mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMS trong nửa đầu năm 2022.

Lũy kế 10 tháng đầu, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 99.006 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.906 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp 11.037 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ). Như vậy, Công ty đã hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch LNST cả năm.

Tin mới lên