Tài chính

Nam Long (NLG): Mục tiêu doanh thu 7.151 tỷ đồng năm 2022, tăng gần gấp đôi vào 2023

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022. Đại hội đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận cũng như kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022.

Nam Long (NLG): Mục tiêu doanh thu 7.151 tỷ đồng năm 2022, tăng gần gấp đôi vào 2023

Nam Long (NLG): Mục tiêu doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng năm 2022, tăng gần gấp đôi vào năm 2023.

Theo đó, 2021 là năm đầu tiên Nam Long đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng và cổ phiếu công ty đạt mức giá kỷ lục 65.200 đồng/cổ phiếu vào tháng 12/2021.

Doanh thu cả năm 2021 của Nam Long đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với năm 2020 và vượt 5% kế hoạch đề ra. Lãi gộp của công ty ghi nhận hơn 1.778 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với năm 2020. Biên lãi gộp tăng từ 30% lên hơn 34%.

Đại hội năm nay đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 trong đó tăng trưởng doanh thu sản phẩm 23.375 tỷ đồng, doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.526 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.206 tỷ đồng. Nam Long cũng đề xuất việc chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt 10% trên mệnh giá.

Năm 2022 cũng là năm đánh dấu cho cột mốc 30 năm phát triển của Nam Long. Công ty đã công bố những mục tiêu trong năm 2022 nhằm hiện thực hóa tầm nhìn năm 2021-2030.

Cụ thể, công ty định hướng trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp, triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (170 hecta), Akari (8 hecta), Nam Long – Cần Thơ (43 hecta), Nam Long Đại Phước (45 hecta)… với mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

Cùng đó, đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới mid-end, high-end và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc “vừa túi tiền” có thị trường bền vững như EHome/Flora/Valora.

Ban lãnh đạo công ty cũng cho hay sẽ mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống - làm việc - vui chơi - mua sắm - giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp; đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi cấp tập đoàn phục vụ tăng trưởng 10 năm.

Bên cạnh đó, củng cố mối quan hệ với các nhà đầu tư có nguồn vốn và kinh nghiệm bất động sản sâu rộng như: Nishitetsu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản), TBS Group… cùng nhau triển khai và vận hành các dòng sản phẩm và các khu đô thị tích hợp; hợp tác với các nhà thầu chuẩn hóa chuỗi cung ứng giúp triển khai dự án được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả phát triển dự án.

Tính từ đầu năm đến nay Nam Long đã ghi nhận doanh số (pre-sale) khoảng 6.000 tỷ đồng và được IFC (thuộc World Bank) rót vốn 1.000 tỷ đồng (44 triệu USD) vào giai đoạn 2 của khu đô thị Waterpoint, Long An thông qua việc mua trái phiếu do NLG phát hành.

Trong quý đầu năm 2022, Nam Long ước đạt 806 tỷ đồng doanh thu thuần và 289 tỷ đồng lãi ròng. Doanh số bán hàng ước đạt 5.895 tỷ đồng, đến từ 4 dự án: Akari City P2 (1.848 tỷ đồng), Izumi City P1A1 (1.336 tỷ đồng), Mizuki Park (1.756 tỷ đồng) và Southgate (837 tỷ đồng).

Bước sang năm 2023, Nam Long đặt tham vọng doanh thu thuần 13.800 tỷ đồng, lãi ròng 1.996 tỷ đồng, tăng đến 93% và 66% so với kế hoạch 2022.

Tin mới lên