Tài chính

Nam Long phát hành hơn 1,14 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long, HoSE: NLG) thông báo phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong công ty.

Nam Long phát hành hơn 1,14 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động

Nam Long (NLG) dự kiến phát hành hơn 1,14 triệu cổ phiếu ESOP vào ngày 20/10.

Cụ thể, Nam Long dự kiến phát hành tối đa hơn 1,14 triệu cổ phiếu, chiếm 0,298% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành vào ngày 20/10.

Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là hơn 11,4 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành từ 1uỹ khen thưởng căn cứ theo BCTC năm 2021 được kiểm toán của công ty. Toàn bộ số cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Về tình hình kinh doanh, Nam Long vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II, trong đó doanh thu ghi nhận 1.241 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái.

Điểm sáng nữa là chi phí giá vốn trên doanh thu giảm, giúp lợi nhuận gộp của Nam Long đạt 560 tỷ đồng, cao hơn 5 lần quý II/2021. Được biết, doanh thu tăng là nhờ doanh thu bán nhà và căn hộ (chiếm 92% tổng doanh thu), ghi nhận từ 2 dự án trọng điểm trong năm là Akari và Southgate.

Nam Long khép lại quý II với lợi nhuận sau thuế hơn 192 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 110 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Nam Long đạt 1.828 tỷ đồng, tăng gần 2,9 lần cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 225 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ.

Sau nửa đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 25,5% chỉ tiêu doanh thu và 18,6% chỉ tiêu lợi nhuận 2022.

Tại ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Nam Long đạt hơn 24.842 tỷ đồng, tăng 5% so với hồi đầu năm. Trong đó, giá trị tồn kho các dự án tăng nhẹ 3%, lên hơn 16.012 tỷ đồng.

Tại hội thảo các nhà đầu tư diễn ra đầu tháng 7, ban lãnh đạo Nam Long cho biết giá trị bán hàng trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 8.400 tỷ đồng (tăng 87% so với cùng kỳ năm trước), tương đương 36% kế hoạch năm.

Trong 6 tháng cuối năm, Nam Long sẽ tung ra thị trường 3.340 căn với doanh số dự kiến gần 16.000 tỷ đồng để hoàn thành kế hoạch bán hàng.

Nửa cuối năm 2022 Nam Long vẫn sẽ tiếp tục mở bán các sản phẩm thuộc các khu đô thị tích hợp như Mizuki Park (Bình Chánh), Akari City (Bình Tân), Waterpoint (Bến Lức, Long An), Izumi City (Đồng Nai), Nam Long- Đại Phước (Đồng Nai).

Tin mới lên