Ngân hàng

‘NCB sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng’

(VNF) – Đây là khẳng định của ngân hàng NCB về vụ việc khách "tố" ngân hàng làm "bốc hơi" 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

 ‘NCB sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng’

NCB tiếp tục có phản hồi về vụ khách "tố" ngân hàng làm "bốc hơi" 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Trong thông cáo phát đi chiều ngày 27/3 phản hồi về thông tin khoản tiền gửi tiết kiệm của bà Nguyễn Bạch Mai bị thất thoát, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết, NCB hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.

Đồng thời, NCB khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng, cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật.

NCB cũng khẳng định, trong mọi trường hợp, việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB luôn là ưu tiên hàng đầu của NCB. Các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

"Chúng tôi rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật", phía NCB cho biết.

NCB

Về vụ khách "tố" ngân hàng làm "bốc hơi" 9 tỷ tiền tiết kiệm, NCB khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng

Trước đó, trong đơn tố cáo của bà Nguyễn Bạch Mai gửi đến NCB, bà Mai cho biết, từ năm 2012 đến ngày 6/1/2016, bà đã gửi vào NCB Chi nhánh Hà Nội, tại Phòng giao dịch số 14 tổng số tiền cả lãi tính đến ngày 6/1/2016 là hơn 8,7 tỷ đồng.

Năm 2014, bà Mai quyết định chuyển số tiền đang gửi tiết kiệm sang dạng bảo lãnh ngân hàng với lãi suất cao sau khi nghe thuyết phục từ bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Phòng giao dịch số 14 khi đó.

Theo tường thuật của bà Mai, đến giữa năm 2016, khi bà Mai có nhu cầu rút tiền và liên lạc với bà Hà thì bà Hà hứa cho người mang tiền đến nhưng nhiều lần không thấy. Đầu tháng 1/2017, bà Mai quyết định đến địa điểm ngân hàng nơi gửi tiền tiết kiệm để làm thủ tục rút tiền thì một nhân viên của Phòng giao dịch số 14 trả lời số tiền trên đã được rút hết không còn nữa.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Mai, NCB đã có văn bản phản hồi, trong đó đáng chú ý, NCB cho biết đã 3 lần gửi giấy mời bà Hà – nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 (đã nghỉ việc từ tháng 9/2016) – đến làm việc nhưng vì lý do cá nhân, bà Hà đều không có mặt. Thêm vào đó, ngân hàng này đã chuyển hồ sơ cho phía Công an để điều tra, xác minh làm rõ.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…)

Tin mới lên