NGĂN CHẶN TẨY XANH
Xuất hiện từ thập kỷ 80 của thế kỷ XX, "tẩy xanh" (greenwashing) chỉ việc các tổ chức cố gắng tạo ấn tượng hoặc đưa thông tin sai lệch liên quan đến những cam kết về môi trường, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, trong khi thực tế những nỗ lực đó có thể chỉ là bề nổi hoặc không đáng kể. Qua thời gian, việc tẩy xanh ngày càng gia tăng do sự kết hợp của các yếu tố kinh tế, xã hội và pháp lý. Hiện nay, khi tài chính xanh đang trở thành xu hướng lớn thì việc tẩy xanh trở nên tinh vi và khó nhận diện hơn hơn. Vấn đề này mang lại nhiều hệ lụy tiêu cực về cả mặt kinh tế, xã hội và môi trường, đe dọa nghiêm trọng sự phát triển lành mạnh của thị trường tài chính xanh cũng như mục tiêu phát triển bền vững của các quốc gia trên phạm vi toàn cầu. Ngăn chặn tẩy xanh không chỉ là vấn đề riêng lẻ của DN mà là một thách thức phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp giữa Chính phủ, DN, tổ chức xã hội cùng người tiêu dùng.