Thị trường

Những vụ triệu hồi xe máy nổi bật tại Việt Nam trong năm 2019

(VNF) - Các đợt triệu hồi xe máy bị lỗi tại thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2019 thường tập trung vào các thương hiệu lớn như Honda, Suzuki hay Kawasaki.

Những vụ triệu hồi xe máy nổi bật tại Việt Nam trong năm 2019

Những vụ triệu hồi xe máy nổi bật tại Việt Nam trong năm 2019.

Triệu hồi 2.358 xe Honda Rebel 300 tại Việt Nam do lỗi hộp số

Tháng 6/2019, Honda Việt Nam phải triệu hồi một số lượng lớn xe Honda Rebel 300 lên tới 2.358 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018 để khắc phục lỗi hộp số.

Được biết, thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi diễn ra từ ngày 19/6/2019 kéo dài đến ngày 19/6/2021.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng; ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.

Xem chi tiết tại đây.

Triệu hồi Kawasaki W175 do lỗi trục khuỷ động cơ

Tháng 8/2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chuong trình triệu hồi đối với 66 xe Kawasaki W175 (BJ175A), được sản xuất trong năm 2018 do liên quan tới lỗi trục khuỷ động cơ.

Được biết, chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên diễn ra từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 31/12/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 5,8 giờ để sửa chữa và thay thế bộ phận lỗi.

Theo lý giải của nhà sản xuất, các mẫu xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.

Xem chi tiết tại đây.

Triệu hồi hơn 4.000 xe máy Suzuki Raider 150Fi

Tháng 10/2019, Cục đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe máy Suzuki Raider 150Fi để khắc phục phần khung bị lỗi.

Có tổng cộng 4.189 xe Suzuki Raider 150Fi bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục phần khung xe bị lỗi trong quá trình sản xuất do công ty TNHH Việt Nam Suzuki sản xuất, lắp ráp. Số lượng xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 1/11/2017 đến 31/05/2018.

Theo thông báo, chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi trên sẽ bắt đầu từ ngày 7/10/2019 đến ngày 7/10/2021. Thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa là 6 ngày/xe.

Phía nhà sản xuất cho biết, nguyên nhân được nhà sản xuất lý giải là do tại công đoạn hàn khung của xe của nhà cung cấp khung tại Indonesia.

Cụ thể, vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này đã bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về trước và sau.

Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: Xe điện 4 bánh đang được quản lý như thế nào?

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên