Xe

Nuôi hy vọng cạnh tranh Honda Lead, Yamaha sắp ra mắt Grande mới

(VNF) - Vào ngày 22/9 tới, Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt tới khách hàng trong nước mẫu xe tay ga Grande hoàn toàn mới.

Nuôi hy vọng cạnh tranh Honda Lead, Yamaha sắp ra mắt Grande mới

Nuôi hy vọng cạnh tranh Honda Lead, Yamaha sắp ra mắt Grande mới

Trang fanpage Facebook chính thức của Yamaha Việt Nam vừa cập nhật thông tin về mẫu xe máy mới sắp ra mắt của hãng dành cho phái nữ tại thị trường trong nước. Dự kiến mẫu xe máy mới này sẽ được hé lộ vào 14h30 ngày 22/9 tới.

Trong đoạn video giới thiệu có sự xuất hiện của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc (hiện cô đang là đại sứ thương hiệu dòng xe Yamaha Grande), có thể thấy sản phẩm mới ra mắt là phiên bản đời mới của dòng xe tay ga này.

Trước đó, thông tin về mẫu xe tay ga Yamaha Grande mới cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đề cập. Theo đó, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Yamaha Việt Nam, Vĩnh Phúc. Có 2 phiên bản được đăng ký với mức tiêu thụ nhiên liệu đều là 1,66 lít/100 km với động cơ 124,9 cc quen thuộc cho công suất tối đa 6,05 kW (8,1 mã lực) đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Ở thế hệ hiện tại, Yamaha Grande đang được phân phối chính hãng với giá từ 45,2 triệu đồng đến 49,6 triệu đồng, cạnh tranh cùng Honda SH Mode (giá từ 55,6 triệu đồng đến 60,66 triệu đồng) và Honda Lead (giá bán từ 39 triệu đồng).

Giá bán xe tay ga Yamaha Grande đang bị đại lý bán chênh 5 triệu đồng so với niêm yết

Khảo sát tại một số đại lý Yamaha khu vực Hà Nội cho thấy mẫu xe tay ga Grande đang bị bán chênh gần 5 triệu đồng so với giá bán niêm yết của hãng.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 50 triệu đồng, tăng 4,8 triệu đồng so với niêm yết; phiên bản đặc biệt giá 54 triệu đồng, tăng 4,9 triệu đồng; phiên bản giới hạn có giá 55 triệu đồng, tăng 5,4 triệu đồng so với niêm yết 49,6 triệu đồng.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe máy của 5 đơn vị thành viên (gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha trong quý II/2022 đạt 655.433 xe. Nếu so với quý I/2022, doanh số này giảm tới 13% và giảm 1,79% so với cùng kỳ năm 2021.

Giới chuyên gia trong ngành nhận định, sự sụt giảm doanh số mạnh này xuất phát từ việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện bởi trong một vài tháng qua, các hãng xe đã thừa nhận tình trạng này.

Trong 2 tháng gần đây, Honda Việt Nam đều báo cáo về việc thiếu hụt chíp bán dẫn, đặc biệt ảnh hưởng tới sàn lượng các dòng xe tay ga. Chung cảnh tương tự, Yamaha Motor Việt Nam cho biết hãng cũng gặp khó về vấn đề linh kiện.

Hiện cả 5 hãng xe đang cung cấp cho thị trường 93 mẫu xe gồm cả xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Trong đó, Honda có 27 mẫu xe, Piaggio 12 mẫu xe, Suzuki 15 mẫu xe, SYM 19 mẫu xe và Yamaha 16 mẫu xe.

Xem thêm: Xe MG HS tạm ngừng bán tại Việt Nam

Tin mới lên