Thị trường

Nút bấm cần số bị lỗi, Honda CR-V bị triệu hồi tại Malaysia

(VNF) - Honda Malaysia vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 7.050 xe Honda CR-V 2018 để thay thế nút bấm cần số bị lỗi.

Nút bấm cần số bị lỗi, Honda CR-V bị triệu hồi tại Malaysia

Nút bấm cần số bị lỗi, Honda CR-V bị triệu hồi tại Malaysia.

Theo trang tin ô tô Paultan, Honda Malaysia (HMSB) mới đây vừa thông báo về chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và khắc phục nút bấm cần số trên mẫu SUV CR-V mới.

Sau Indonesia, Honda CR-V 2018 tiếp tục bị triệu hồi tại thị trường Malaysia

HMSB cho biết, có tổng cộng 7.050 chiếc Honda CR-V thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong năm 2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.

Nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

Theo HMSB, việc thay thế nút núm điều khiển bánh răng bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện miễn phí và mọi chi phí liên quan đến hoạt động thay thế sẽ do công ty chịu trách nhiệm. Tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được đại lý thông báo qua thư email.

Trước đó không lâu, hãng xe Nhật Bản Honda cũng phải tiến hành triệu hồi đối với 12.911 xe CR-V bán ra tại thị trường Indonesia cũng do lỗi tương tự. Tất cả các xe CR-V bị ảnh hưởng đều thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018.

Được biết, đây không phải là “lỗi” đầu tiên xảy đến với mẫu Honda CR-V mới. Ví dụ như thị trường Trung Quốc và Mỹ từng thu hồi CR-V do lỗi mùi xăng lọt vào khoang carbin hay lỗi rỉ sét từng bị khách hàng tại Hàn Quốc phàn nàn.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V cũng gặp không ít điều tiếng khi bị nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh về những lỗi khác nhau gặp phải khi sử dụng xe như rỉ sét ở trục bánh xe, lỗi chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control,…

Xem thêm: Triệu hồi gần 13.000 xe Honda CR-V do lỗi chốt an toàn trên cần số

Tin mới lên