Xe

Ô tô tuần qua: Ford Tourneo ngừng sản xuất, dừng giảm 50% lệ phí trước bạ

(VNF) - Bộ Tài chính từ chối đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, Ford Tourneo ngừng sản xuất tại Việt Nam, VinFast đóng cửa trung tâm nghiên cứu ở Australia… là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

Ô tô tuần qua: Ford Tourneo ngừng sản xuất, dừng giảm 50% lệ phí trước bạ

Ô tô tuần qua: Ford Tourneo ngừng sản xuất, dừng giảm 50% lệ phí trước bạ.

Ford Tourneo ngừng sản xuất tại Việt Nam

Mới đây, Ford Việt Nam đã ra thông báo về việc sẽ ngừng sản xuất mẫu MPV Tourneo tại nhà máy lắp ráp Ford Hải Dương từ giữa năm 2021. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và doanh số thấp không đạt được như kỳ vọng.

Được biết, Ford Tourneo ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2019 và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương. Xe bán ra với hai phiên bản là Trend và Titanium. Giá bán lần lượt của Ford Tourneo là 999 triệu đồng (bản Trend) và 1,069 tỷ đồng (bản Titanium).

Ford Tourneo cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, có công suất 203 PS và mô-men xoắn 300 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động thủy lực 6 cấp.

Xem chi tiết tại đây.

Bộ Tài chính từ chối đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Mới đây, Bộ Tài chính đã có phản hồi gửi tới Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) về việc đề nghị xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô, do tác động của đại dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Tài chính cho rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay. 

Liên quan đến các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất ô tô, Bộ Tài chính cho hay sẽ cập nhật số liệu, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và diễn biến, tác động của đại dịch Covid-19. 

Qua đó, bộ này sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.

Xem chi tiết tại đây.

VinFast đóng cửa trung tâm thiết kế, kỹ thuật tại Australia

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cho biết sẽ tạm thời đóng cửa văn phòng tại Úc (cảng Melbourne) và tiến hành điều chuyển toàn bộ nhân viên đến Việt Nam. Giám đốc văn phòng là ông Kevin Yardley hiện đã từ nhiệm.

Cũng theo thông báo của VinFast, đội ngũ nhân viên đang làm việc tại văn phòng Úc sẽ không mất việc mà được sắp xếp để đến làm việc tại trụ sở chính của VinFast tại Việt Nam. Ngoài ra, việc đóng cửa văn phòng tại Melbourne không hề ảnh hưởng đến đường chạy thử Lang Lang mà VinFast mua lại từ Holden, cơ sở này sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi có thêm thống cáo mới từ hãng xe Việt Nam.

Được biết, VinFast chuyển tới cảng Melbourne vào tháng 12/2019, thành lập trung tâm công nghệ VinFast Australia. Trung tâm này được cho là để phát triển 3 mẫu xe mới có tên VN34, VN35 và VN36 (có thể chính là các mẫu VF e34, e35 và e36 như hãng công bố).

Xem chi tiết tại đây.

Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam khác bản nhập Thái những gì?

Theo thông tin đăng ký trên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Ranger lắp ráp trong nước có mã động cơ P4AT, 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh ra công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Xe được trang bị mâm 16 inch, đi kèm với lốp 255/70R16.

Ford Ranger lắp ráp trong nước có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 5.280 x 1.860 x 1.830 (mm). Chiều dài cơ sở của xe 3.220 mm.

Thông số chi tiết về trang bị ở nội thất của xe vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến Ford Ranger bản lắp ráp trong nước sẽ mở bán từ tháng 6 tới.

Xem chi tiết tại đây. 

Xem thêm: 5 mẫu xe hạng C bán chạy tháng 4/2021: Kia Cerato ‘áp đảo’ tất cả đối thủ

Tin mới lên