Nhân vật

Ông Hoàng Khải tuyên bố đầu tư 70 tỷ mở 100 tiệm Phở Ông Khải

(VNF) - Doanh nhân Hoàng Khải mới đây đã tuyên bố sẽ mở 100 tiệm Phở Ông Khải trên địa bàn miền Nam với nhiều mục tiêu khá tham vọng.

Ông Hoàng Khải tuyên bố đầu tư 70 tỷ mở 100 tiệm Phở Ông Khải

Doanh nhân Hoàng Khải

Cụ thể, 100 tiệm Phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền. Sau 2 năm, sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và sẽ lên sàn chứng khoán sau 3 năm kinh doanh.

Trước mắt, ông Hoàng Khải sẽ mở 10 tiệm ở TP.HCM trước và 90 tiệm còn lại sẽ mở từ Đà Nẵng trở vào phía Nam, bao gồm cả các tỉnh miền Tây và Đông Bam bộ

Trước đó, hồi tháng 3/2017, doanh nhân này cũng đã cho biết sẽ đăng ký kinh doanh với thương hiệu "Phở Ông Khải" và sẽ có website với tên miền là "phoongkhai.com"; tên bản quyền về thương hiệu là "Phở Ông Khải" có đăng ký về hình dáng, màu sắc.

Ông Hoàng Khải khoe hình chuẩn bị mở quán trên facebook cá nhân

Ban đầu, ông Hoàng Khải đặt tên cho chuỗi cửa hàng này là phở Dính với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau. Khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, rồi không thể không quay lại". Tuy nhiên, sau khi tiết lộ thông tin này với báo giới, tên miền Phodinh.com đã ngay lập tức bị giới đầu cơ đăng ký và rao bán công khai với giá 10.000 USD. Một số tên miền có liên quan đến tên ông như phở Khải đều đã bị giới đầu cơ mua hết.

Ngay sau đó, doanh nhân Hoàng Khải đã công bố trên trang cá nhân rằng, ông sẽ "không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn". Sáng tạo tên thương hiệu có lẽ không phải là vấn đề có thể gây khó dễ cho vị doanh nhân này bởi ngay sau đó, báo giới lại tiếp tục thông tin về việc tên gọi phở Dính đã được đổi thành phở Sướng.

Ngay sau đó, anh Tiến (đại diện của quán phở Sướng tại Hà Nội) đã lên tiếng khi cho rằng ông Hoàng Khải đang có ý định sử dụng tên thương hiệu của gia đình mình (đã đăng ký bản quyền) để đặt tên cho một chuỗi cửa hàng sắp mở. Anh Tiến cho biết gia đình anh bức xúc vì thương hiệu của doanh nhân Khải Silk có thể khiến nhiều khách hàng hiểu lầm, nhất là khách quốc tế, vì phở Sương và phở Sướng nghe vẫn gần giống nhau, thậm chí giống y hệt nhau nếu bỏ dấu.

Theo anh Tiến, thương hiệu phở Sướng của gia đình anh đã có tuổi đời hơn 30 năm và đã có 3 cơ sở ở Hà Nội. Năm 2005, gia đình đã đăng kí bản quyền và mới gia hạn đến năm 2025 mới hết bảo hộ. "Vì thế tôi không thể chấp nhận chuyện có người tự ý sử dụng nó. Hiện ông Khải đã đổi lại nhưng chữ Sướng và chữ Sương vẫn còn rất giống nhau và rõ ràng điều này sẽ gây nhầm lẫn".

Hình ảnh đầu tiên về Phở Ông Khải được công bố

Sự khi nhiều trang báo đưa tin rầm rộ về sự việc này, ông Khải lại tiếp tục chia sẻ trên Facebook: "Làm người nổi tiếng mệt quá cơ. Ok ngày mai Tôi lấy tên thương hiệu " Phở Ông Khải ". Không "Sương" với "Sướng" gì nữa".

Doanh nhân Hoàng Khải, thường được gọi là Khai Silk, nổi tiếng với các dự án bất động sản, nhà hàng và kinh doanh lụa tại TP.HCM và Hà Nội. Ông cũng gây chú ý vì cách sống và kinh doanh có phần lập dị của mình.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, doanh nhân Hoàng Khải đã khoe vừa được cấp giấy phép đầu tư xây dựng chính thức cho dự án The Khai Tower. Đây là một trong những dự án đáng chú ý bậc nhất tại thị trường TP. HCM hiện nay.

Tọa lạc trong lòng khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP. HCM), The Khai Tower vốn là khu đất trước đây dự kiến xây dựng trung tâm thương mại - căn hộ - văn phòng mang tên Peninsula Place đã ngưng triển khai từ 2007 cho đến nay.

Là dự án văn phòng phức hợp độc đáo về tính sáng tạo của Tập đoàn Khaisilk vốn kinh doanh khởi thủy về tơ lụa, The Khai Tower được các kiến trúc sư thiết kế mang nét mềm mại của dải lụa với chiều cao 22 tầng. Dự án có tổng mức vốn đầu tư 25 triệu USD.

Tin mới lên