Thị trường

'Ông lớn' Thái Lan Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam, tăng tốc bằng M&A

(VNF) - Central Retail, nhà bán lẻ Thái Lan được nhiều người biết đến qua thương vụ chi hơn 1 tỷ USD thâu tóm chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam, công bố sẽ đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới.

'Ông lớn' Thái Lan Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam, tăng tốc bằng M&A

Các thương hiệu bán lẻ của Central Retail Việt Nam gồm Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, Hello Beauty, và Robins.

Central Retail đầu tư vào Việt Nam từ mười năm trước. Doanh số của thị trường tăng trưởng cao qua từng năm và đạt gần 38,6 tỷ baht (hơn 25.000 tỷ đồng) chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.

Central Retail hiện là một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tập đoàn có hơn 300 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1 triệu m2.

Các thương hiệu bán lẻ của Central Retail Việt Nam gồm Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, Hello Beauty, và Robins.

Tập đoàn này cũng đã xây dựng nền tảng trong lĩnh vực thực phẩm để nắm 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam.

Theo Central Retail Việt Nam, kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), tập đoàn sẽ đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) và hướng đến 4 mục tiêu: trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (65.000 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng tại 55/63 tỉnh, thành.

Trong kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm, Central Retail sẽ thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan.

Tin mới lên