Nhân vật

Ông Trần Xuân Thuỷ làm Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam

(VNF) - Thông tin về việc Amazon chính thức thành lập công ty tại Việt Nam được ông Trần Xuân Thuỷ tiết lộ tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 (VOMF 2019) vừa được tổ chức tại Hà Nội. Ông Thuỷ cũng đồng thời đảm trách vị trí Giám đốccông ty này.

Ông Trần Xuân Thuỷ làm Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Trần Xuân Thuỷ làm Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Trần Xuân Thuỷ khẳng định: “Tôi là một trong những người đầu tiên có mặt ở Amazon tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi mới thành lập công ty ở Việt Nam".

Theo ông Thủy, đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng Marketing về Amazon Global Selling.

Ông Trần Xuân Thuỷ là gương mặt quen thuộc trong ‘làng’ thương mại điện tử tại Việt Nam. Ông Thuỷ có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Nam California.

Trên trang cá nhân Linkedin của mình, ông Trần Xuân Thuỷ cho biết có hơn 18 năm kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị trong lĩnh vực FMCG (Fast Moving Consumer Goods – nhóm hàng tiêu dùng nhanh),  tại các vị trí quản lý cấp cao của các công ty đa quốc gia như BAT Vietnam (British American Tobaco), Prudential Vietnam, PMI (Philip Morris Vietnam) và JTI Vietnam (Japan Tobaco International).

Trước khi đầu quân cho Amazon, ông Trần Xuân Thuỷ từng là Giám đốc quốc gia của Alibaba Việt Nam. Alibaba là một tập đoàn lớn của Trung Quốc, phát triển các nền tảng thương mại điện tử nổi  tiếng trên thế giới gồm AliExpress, Tmall.com và Taobao.com. Ngoài ra, tập đoàn này còn tham gia vào lĩnh vực thanh toán trực tuyến với nền tảng Alipay.com.

Ngoài ra, ông Trần Xuân Thuỷ cũng có thời gian làm việc tại Lazada Vietnam với cương vị Giám Đốc Điều Hành Phát Triển Nhà Bán Hàng (từ tháng 4/2018) với cương vị Phó Chủ tịch.

Chia sẻ tại VOMF 2019 với tư cách là đại diện cho Amazon tại Việt Nam, ông Trần Xuân Thuỷ cho biết thay vì khuyến khích các cá nhân bán hàng trên nền tảng Amazon Global Selling thì sắp tới Amazon sẽ hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon.

"Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chỉ chiếm 50%. Tôi nghĩ tỷ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng" – Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam nói.

Nhìn nhận về thị trường Việt Nam, ông Trần Xuân Thuỷ cho rằng cộng đồng công nghệ Việt Nam có nhiều cá nhân giỏi, “bản thân Amazon cũng phải nói rất ngưỡng mộ”. Tuy nhiên, theo ông Thuỷ, các doanh nghiệp/cá nhân Việt Nam có tầm nhìn ngắn hạn.

Tin mới lên