Xe

Phân khúc xe bán tải tháng 10: Ford Ranger dẫn đầu, Isuzu D-max bị khách hàng ‘quay lưng’

(VNF) - Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu ở phân khúc xe bán tải trong tháng 10/2021 với 2.583 xe được chuyển đến tay người dùng, trong khi đó Isuzu D-max tiếp tục bị khách hàng “quay lưng”.

Phân khúc xe bán tải tháng 10: Ford Ranger dẫn đầu, Isuzu D-max bị khách hàng ‘quay lưng’

Phân khúc xe bán tải tháng 10: Ford Ranger dẫn đầu, Isuzu D-max bị khách hàng ‘quay lưng’

Ford Ranger: Doanh số 2.583 chiếc

Trong tháng 10/2021, mẫu bán tải Ford Ranger bán được 2.583 chiếc, tăng 63,2% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả kinh doanh này, Ranger tiếp tục dẫn đầu ở nhóm phân khúc xe bán tải bán nhiều xe nhất trong tháng, đồng thời giữ vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10.

Ford Ranger phiên bản sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức ra mắt thị trường vào giữa tháng 7/2021, xe bán ra với 5 phiên bản. Cụ thể, Ranger phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu để bán song song với các phiên bản lắp ráp. Cùng với đó, phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor vẫn nhập khẩu.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, việc Ford Ranger đưa vào lắp ráp giúp hãng chủ động được về nguồn cung, giúp thời gian bàn giao xe tới tay khách hàng một cách chủ động hơn.

Toyota Hilux: Doanh số 607 chiếc

Xếp thứ 2 toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải trong tháng 10/2021 là Toyota Hilux với 607 xe được bàn giao tới tay người dùng. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tăng gấp 1,5 lần, tương đương mức tăng 58,9%.

Toyota Hilux bán tại thị trường Việt Nam hiện đã bước sang thế hệ mới, xe bán ra với 4 phiên bản, giá dao động từ 628 đến 913 triệu đồng.

Xe được nhập khẩu từ Thái Lan, cả 4 phiên bản Hilux bán tại Việt Nam đều sử dụng động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Riêng phiên bản Adventure sản sinh ra công suất tối đa đạt 201 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 Nm.

Mitsubishi Triton: Doanh số 400 chiếc

Bám đuổi theo sau đối thủ Toyota Hilux là “người đồng hương” Mitsubishi Triton. Báo cáo kết quả kinh doanh trong tháng 10/2021 có 400 xe rời khởi đại lý.

Tương tự như các đối thủ khác đang bán trên thị trường, dù đã bước sang thế hệ mới nhưng bán tải Triton mới không được khách hàng trong nước đánh giá cao cả về trang bị lẫn sức mạnh của xe.

Mazda BT-50: Doanh số 120 chiếc

Xếp ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng ở nhóm phân khúc xe bán tải tháng 10/2021 là Mazda BT-50. Doanh số của mẫu xe này bán ra trong tháng 10 là 120 xe. Cộng dồn doanh số trong 10 tháng của năm 2021 đạt 1.033 xe.

Mazda BT-50 cũng được nhà phân phối Thaco ra mắt bằng phiên bản thế hệ mới, tiếp tục thay đổi động cơ cho đến tinh chỉnh thiết kế và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe mở bán với 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn và có giá dao động từ 659 triệu đến 849 triệu đồng.

Isuzu D-max: Doanh số 38 chiếc

Xếp ở cuối bảng là mẫu bán tải Isuzu D-max với doanh số bán ra trong cả tháng 10/2021 chỉ 38 xe. Doanh số cộng dồn trong 10 tháng của năm 2021 đạt 129 xe, chưa bằng số lẻ của người dẫn đầu là Frod Ranger.

Lâu nay, Isuzu D-max luôn được gắn mác là mẫu bán tải “ế ẩm” nhất thị trường Việt Nam, dù đã ra mắt phiên bản mới vào tháng 4 vừa qua nhưng D-max vẫn bị đánh giá là có kiểu dáng thiết kế già cỗi, trang bị các tính năng công nghệ ở mức đủ dùng, giá bán thậm chí chưa tương xứng với xe,…

Xem thêm: 'Soi' dự án của Haprosimex Thăng Long gần 20 năm không hoàn thiện thủ tục, tự ý cho thuê đất đai

Tin mới lên