Đô thị

Quảng Ninh ‘sốt ruột’ thúc tiến độ dự án hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP. Hạ Long và ban quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục theo quy hoạch.

Quảng Ninh ‘sốt ruột’ thúc tiến độ dự án hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam

Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục có tổng mức đầu tư 9.800 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi UBND TP. Hạ Long và các sở, ban ngành về việc triển khai các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn thành phố sau khi Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tỉnh giao UBND TP. Hạ Long, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban quản lý dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công theo quy hoạch.

Cụ thể, tỉnh yêu cầu TP. Hạ Long đẩy nhanh tiến độ dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Để thực hiện dự án này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết mỗi năm tỉnh sẽ tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng. Như vậy, với việc tiết kiệm chi trong khoảng 4 năm, tỉnh sẽ có đủ số tiền để triển khai dự án từ nguồn ngân sách tỉnh.

Ngoài dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, tỉnh Quảng Ninh cũng đốc thúc tiến độ dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả.

Để chuẩn bị cho việc khởi công dự án vào tháng 7 tới đây, tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả phải hoàn thiện quy hoạch, phê duyệt mặt bằng hướng tuyến dự án trong tháng 3 này.

Trên cơ sở đó, Ban quản lý phải triển khai ngay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thành trong quý II/2019. Đồng thời lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dự kiến khởi công dự án.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án này có chiều dài toàn tuyến là 18,6km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP. Hạ Long dài 8,3km, đoạn qua TP. Cẩm Phả dài 10,3km.

>>> Đắp chiếu hơn thập kỷ, KĐT Hạ Long Star 550 triệu USD có nguy cơ bị thu hồi

Tin mới lên