Thị trường

Saigon Co.op đạt doanh thu trên 33.000 tỷ trong năm 2020, muốn mở thêm 2.000 siêu thị mới

(VNF) - Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) công bố doanh thu năm 2020 đạt hơn 33.000 tỷ đồng, và lên kế hoạch mở thêm 2.000 siêu thị mới.

Saigon Co.op đạt doanh thu trên 33.000 tỷ trong năm 2020, muốn mở thêm 2.000 siêu thị mới

Hệ thống siêu thị lớn nhất Việt nam đạt doanh thu trên 33.000 tỷ trong năm 2020

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung. Theo đó, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính trên 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Riêng tại thị trường TP. HCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.

Trong năm 2021, Saigon Co.op dự kiến doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10%, mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm. Đơn vị này lên kế hoạch mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025, để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. Saigon Co.op cũng phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại.

Sản phẩm hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đang được phát triển với ba dòng nhãn gồm Co.op Finest (dòng hàng cao cấp), Co.op Select (dòng hàng phổ thông) và Co.op Happy (dòng hàng tiết kiệm). Đã có hơn 2.000 mã hàng được gia công, sản xuất bởi gần 100 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp Việt.

Hiện hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op đang đứng đầu chuỗi bán lẻ Việt nam. Doanh thu của Saigon Co.op bình quân hằng năm tăng 8,2% và chiếm 34% thị phần doanh thu bán lẻ của cả nước.

5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm hệ thống này có hơn 100 điểm bán mới đi vào hoạt động, tăng gấp 5 lần so với giai đoạn 2010-2014. Đến nay, hệ thống này đã phát triển được gần 1.000 điểm bán gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, Finelife... tại 43 tỉnh thành; thu hút hàng triệu lượt khách hàng đến mua sắm mỗi ngày.

Trải qua hơn 30 năm hoạt động, từ một tổ chức HTX nhỏ, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong nước và nằm trong nhóm 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương nhiều năm liền.

Tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi siêu thị Co.opmart đã lên đến hơn 90%.

 

Từ khoá: Co.opmart, Saigon Co.op, TP. HCM,
Tin mới lên