Thị trường

Saigon Co.op gia tăng tiêu thụ nông sản các tỉnh phía Bắc

(VNF) - Cuối tuần qua, Saigon Co.op đã tổ chức và tham gia đồng thời 2 sự kiện lớn nhằm kết nối, tiêu thụ nông sản của các tỉnh phía Bắc. Đây là nỗ lực lớn của đơn vị nhằm đưa nông sản Việt đến mọi miền đất nước, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nội địa tìm kiến đầu ra sau một thời gian nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19.

Saigon Co.op gia tăng tiêu thụ nông sản các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op thu mua vải thiều về phân phối trên hệ thống siêu thị toàn quốc

Tại Bắc Giang, Saigon Co.op tham dự hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức. Trong khuôn khổ hội nghị, chuyến xe vải thiều Lục Ngạn được khởi hành xuất phát vào kinh doanh tại gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc. Năm nay, Saigon Co.op tiêu thụ lượng vải thiều tăng hơn 20% so với mùa vụ năm ngoái, vải thiều được thu hoạch trực tiếp từ vùng vải Lục Ngạn (Bắc Giang); Thanh Hà (Hải Dương) và đều đạt chuẩn Vietgap hoặc chứng nhận trái cây an toàn. 

Vải thiều bán lẻ trong siêu thị Co.opmart

Điểm mới của mùa vụ năm nay là Saigon Co.op đưa một số mặt hàng nông sản Việt, trong đó có vải thiều, kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng đặt mua 2 mặt hàng vải thiều và gạo thương hiệu ST Xuân Hồng với giá ưu đãi ngay trên ví điện tử MOMO, sau đó sẽ được siêu thị giao hàng tận nơi. Khách hàng còn có thể đóng góp trực tiếp cho những hoạt động hỗ trợ cho người nông dân sau chiến dịch ngay trên giao diện của chương trình. 

Không dừng lại ở vải thiều tươi, Saigon Co.op cũng tiêu thụ sản phẩm là chế phẩm từ trái vải. Vải tươi đóng hộp có thể bảo quản và sử dụng trong khoảng thời gian dài, hiện đang được kinh doanh tại Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food … với giá trung bình khoảng 40.000 đ/1 hộp. Sản phẩm này đã góp phần đáng kể trong việc hạn chế tính chất khó bảo quản của vải thiều cũng như các mặt hàng thực phẩm tươi sống nói chung. 

Tại Hải Phòng, Co.opmart Hải Phòng đã khai mạc diễn ra tuần lễ nông sản an toàn và giới thiệu sản phẩm du lịch Sơn La. Kéo dài đến hết 11/6/2020, chương trình thu hút sự tham gia của 25 doanh nghiệp, hợp tác xã với 30 gian hàng với các đặc sản của tỉnh Sơn La và Hải Phòng: sản phẩm quả tươi (xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối); vải, mận hậu, chanh leo, chuối tây, bí ngô bao tử, mướp hương, susu baby, rau cải mèo, cải bắp… của Mộc Châu; thực phẩm qua chế biến; hải sản và các sản phẩm du lịch.

Saigon Co.op cũng kết hợp nhiều hoạt động định hướng tiêu dùng theo hướng bảo vệ môi trường. Trong suốt tháng 6/2020,  hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, … trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề “tháng tiêu dùng xanh” kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. 

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 06/2020, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường, tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh, giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt sản phẩm nhu yếu vào các ngày cuối tuần, tổ chức lễ hội trái cây giảm giá cho hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ nông sản Việt, đồng thời các sản phẩm organic như đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ô liu, … sẽ được giảm giá trung bình 20% và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op. Tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu đợt này tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ước tính khoảng 30.000 tấn. 

Tin mới lên