Thị trường

Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngưng kinh doanh hàng H&M

(VNF) - Từ 0 giờ ngày 7/4/2021, trên sàn thương mại điện Tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả các sản phẩm H&M từ các quốc gia khác.

Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngưng kinh doanh hàng H&M

Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt nam ngưng kinh doanh H&M.

Ông Đạt Phạm, CEO của Công ty Cổ phần Fado Việt Nam thông báo: "Từ 0 giờ ngày 7/4/2021, trên sàn thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả các sản phẩm H&M từ các quốc gia khác".

Ông Đạt Phạm nhấn mạnh: “Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”.

Thông báo ngưng kinh doanh trên trang chủ Fado.

Được biết, đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ hình lưỡi bò trên trang web của hãng này.

Trước đó, theo Sohu, cư dân mạng Trung Quốc đã phát hiện website của thương hiệu thời trang H&M (hm.com) đăng tải bản đồ nước này nhưng không có đường lưỡi bò. Ngay lập tức, từ khóa liên quan đến vấn đề này nhảy lên hạng 2 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Weibo.

Sau đó, chính quyền Thượng Hải đã thông báo cho phía đại diện của H&M và muốn họ sửa lại vì "bản đồ có vấn đề". Chỉ ít giờ sau, đại diện H&M cho biết họ đã chấp nhận đề nghị của cơ quan quản lý và "chỉnh sửa ngay lập tức".

Hiện nay, trên mạng xã hội, người dân cho rằng H&M đã sửa đổi bản đồ Trung Quốc từ không có đường lưỡi bò sang có hiển thị đường lưỡi bò phi pháp.

Hành động này của H&M nhanh chóng khiến cộng đồng mạng và người tiêu dùng Việt Nam phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ bất hợp pháp, không được thế giới công nhận.

Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, không trung lập. Làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan toả rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Việt Nam.

Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP. HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Về Fado, được thành lập vào năm 2014, đơn vị này thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (theo thống kê Iprice). Đặc điểm riêng của Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce), có nhiệm vụ giúp từng cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới qua kênh thương mại điện tử.

Tin mới lên