Xe

Sau vụ xe Suzuki Ertiga bị tố 'hụt hơi', đến lượt XL7 bị phản ánh rò rỉ dầu

(VNF) - Trong khi sự việc xe Suzuki Ertiga mới mở bán đã bị khách hàng phản ánh về hiện tượng “hụt hơi” khi đang di chuyển chưa lắng xuống thì một mẫu xe khác của nhà phân phối Suzuki Việt Nam cũng bị người dùng “tố” rò rỉ dầu ở khoang động cơ, đó là mẫu xe XL7.

Sau vụ xe Suzuki Ertiga bị tố 'hụt hơi', đến lượt XL7 bị phản ánh rò rỉ dầu

Sau vụ xe Suzuki Ertiga bị tố 'hụt hơi', đến lượt XL7 bị phản ánh rò rỉ dầu

Mới đây, nhiều người dùng của mẫu xe Suzuki XL7 đã phản ánh về hiện tượng thấm dầu hay rò rỉ dầu trên dòng xe này. Theo như hình ảnh các chủ xe đăng tải, có thể thấy hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở phần nắp che dây đai cam và gioăng quy lát của xe.

Sau khi đăng tải vấn đề này trên diễn đàn Suzuki XL7 Việt Nam, có nhiều khách hàng khác đang sử dụng dòng xe XL7 cũng xác nhận là gặp phải hiện tượng tương tự.

Theo một bài đăng của một khách hàng có nickname facebook Q. B, chiếc XL7 của người này đã được nhân viên đại lý của Suzuki Việt Nam “xử lý” tới 2 lần nhưng tình trạng thấm dầu vẫn không hết. Thậm chí, có những chủ xe chỉ mới mua và đưa vào sử dụng được hơn 600 km đã gặp phải hiện tượng này.

Khách hàng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên xe Suzuki XL7

Trước vấn đề này, phía Suzuki Việt Nam cũng đã xác nhận về hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe XL7, được thể hiện trong bảng tin dịch vụ gửi đại lý được Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Takahara Toshiyuki ký ngày 20/10.

Trước đó vài ngày, hãng xe Nhật Bản cũng đã đăng tải trên trang web về nguyên nhân dẫn đến việc động cơ Suzuki XL7 tại Việt Nam gặp tình trạng trên. Tuy nhiên, đường dẫn đến bài đăng này hiện đã bị vô hiệu hóa.

Theo giải thích từ phía Suzuki Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu trên xe Suzuki XL7 có thể bắt nguồn từ hai nguyên nhân. Một là do chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe. Hai là dầu thấm từ keo dán roong (liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.

Hiện tại số lượng khách hàng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe Suzuki XL7 không ngừng tăng lên.

Đại đa số người sử dụng XL7 muốn nhà sản xuất phải sớm đưa ra thông báo triệu hồi đối với các xe gặp hiện tượng thấm dầu động cơ, đồng thời phải có biện pháp xử lý và cam kết không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Theo bản tin dịch vụ của Suzuki Việt Nam, phía công ty cho biết “sẽ ban hành chương trình bảo hành đặc biệt cho phần động cơ và hộp số của một số mẫu xe XL7 và Ertiga”.

Rò rỉ dầu ô tô gây nguy hiểm tới tính mạng người dùng

Dầu là một trong những chi tiết không thể thiếu trên mỗi xe ô tô, đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành “trái tim” của xe. Dầu động cơ có tác dụng làm mát động cơ, giúp bôi trơn động cơ, giảm ma sát, giảm thiểu độ mòn trên các bộ phận trong khoang động cơ.

Tuy nhiên vì một số lý do nào đó, có thể là lỗi từ nhà sản xuất hay đường ống dẫn dầu lâu ngày bị mòn sẽ dẫn tới hiện tượng rò rỉ dầu và bị chảy nhớt.

Mối nguy hại của hiện tượng rò rỉ dầu trên xe ô tô là có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ hoặc khiến xe ngừng hoạt động, điều này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người sử dụng.

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin tới vụ việc...

Xem thêm: Cục Đăng kiểm VN: 'Sẽ yêu cầu Suzuki Việt Nam giải trình vụ xe Ertiga bị tố hụt hơi'

Tin mới lên