M&A

SCIC chào bán 3,33% vốn cổ phần Vinamilk muộn nhất vào 10/11

(VNF) – Ngày 18/10 sắp tới, SCIC và Vinamilk sẽ tổ chức buổi Roadshow cuối tại HOSE. Tiếp đó, muộn nhất ngày 21/10, SCIC sẽ công bố quy chế chào bán cổ phần của Vinamilk và đến muộn nhất ngày 10/11 sẽ tiến hành bán 3,33% vốn tại Vinamilk.

SCIC chào bán 3,33% vốn cổ phần Vinamilk muộn nhất vào 10/11

3,33% vốn cổ phần Vinamilk sẽ được SCIC chào bán muộn nhất vào ngày 11/10 tới

Sáng 16/10, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) vừa tổ chức buổi thông báo tiến độ chào bán cổ phần của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (HOSE: VNM, Vinamilk).

Đồng thời, tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư hôm nay, SCIC cũng thông báo thời gian diễn ra buổi roadshow cuối tại HOSE giữa SCIC và Vinamilk vào ngày 18/10 sắp tới. Tiếp đến, muộn nhất ngày 21/10, SCIC sẽ công bố quy chế chào bán cổ phần Vinamilk tới các nhà đầu tư và tiến hành chào bán 3,33% vốn tại Vinamilk vào ngày 10/11 tới.

Đại diện SCIC, Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Đức Chi cho biết, SCIC vẫn đang phối hợp với liên danh tư vấn để xem xét và cân nhắc giá chào bán. Mức giá chào bán sẽ được công bố trước 7-10 ngày tiến hành chào bán chính thức, nhằm bám sát diễn biến giá thị trường nhất.

Theo ông Chi, lần chào bán này sẽ không giới hạn tỷ lệ chào mua của các nhà đầu tư do lượng cổ phần bán ra không lớn.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC), Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý III/2017. Theo đó, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 13.297 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.688 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần 9 tháng đầu năm của Vinamilk đạt 38.758 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 8.545 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả thực hiện này thấp hơn so với dự báo trước đó của HSC với doanh thu thuần đạt 39.188 tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận sau thuế đạt 8.658 tỷ đồng, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

Vinamilk tiếp tục được kỳ vọng sẽ duy trì vị thế áp đảo trong cả ba thị trường kinh doanh. Cụ thể, HSC ước tính trong quý III/2017, doanh thu trong nước của Vinamilk sẽ tăng 15,3% so với cùng kỳ với thị phần sữa nước, sữa bột và sữa chua uống tăng. Doanh thu xuất khẩu giảm 5% so với cùng kỳ do những lo ngại về tình hình chính trị tại Iraq – thị trường xuất khẩu quan trọng của Vinamilk. Doanh thu của các công ty con ở nước ngoài gồm Driftwood tại Mỹ và Angkor Dairy tại Campuchia sẽ tăng 7,5% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm kênh phân phối, thành công ở sản phẩm mới và chi nhiều hơn cho chi phí quảng cáo. Cụ thể, số lượng điểm bán hàng của Vinamilk đã tăng từ 220.000 tại thời điểm cuối năm 2016 lên 240.000 tại thời điểm cuối tháng 9 (tăng 9,1% so với đầu năm).

Tin mới lên